menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Đại học Bách khoa Hồng Kông đòi chính quyền trả tiền sửa chữa

Ban quản trị Đại học Bách khoa Hồng Kông cho rằng chính quyền cần chi trả mọi khoản phí để sửa chữa ngôi trường sau cuộc đụng độ kéo dài nhiều ngày giữa cảnh sát và người biểu tình.

Trả lời phỏng vấn đài RTHK ngày 2.12, Chủ tịch hội đồng quản trị Đại học Bách khoa Hồng Kông (PolyU) Lam Tai-fai cho biết PolyU đã bị tàn phá và sẽ mất nhiều ngày để đánh giá thiệt hại và mức chi phí sửa chữa.

Ông Lam cho rằng chính quyền Hồng Kông nên gánh toàn bộ chi phí sửa chữa vì cuộc đụng độ xảy ra tại ngôi trường này không phải do lỗi của nhà trường mà do sự điều hành yếu kém của chính quyền.

PolyU là một trong những khu vực chính diễn ra đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình từ ngày 17.11 khi người biểu tình dựng chướng ngại vật, bịt mọi lối vào trường trong khi cảnh sát bao vây bên ngoài.

Sau gần 2 tuần giằng co, cảnh sát và nhà trường mới đây thông báo không còn người biểu tình nào trong trường. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện hàng ngàn chai bom xăng chưa sử dụng, nhiều loại hóa chất và vũ khí khác.

Lãnh đạo PolyU cho biết nhiều cơ sở bên trong trường bị phá hoại nghiêm trọng trong đó có khu vực phòng thí nghiệm, nghiên cứu của trường.

Mới đây, ban quản trị Đại học Thành phố Hồng Kông (CityU) cho biết việc sửa chữa thiệt hại tại trường này có thể lên đến mức hàng triệu đô la Hồng Kông. (1 triệu HKD tương đương 2,95 tỉ đồng)

CityU là một trong 6 trường đại học bị phá hoại trong cuộc biểu tình. Tờ South China Morning Post dẫn lời các lãnh đạo nhà trường nói gặp khó khăn trong việc chi trả mức thiệt hại này và có thể nhờ cơ quan quản lý giáo dục của chính quyền Hồng Kông hỗ trợ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại