menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Đại gia ở Trung Quốc xây biệt thự miễn phí cho “hàng xóm”

Trân trọng tấm lòng của vị đại gia này, mong sẽ có nhiều người biết nhớ về ân nghĩa như thế.

Vị đại gia xây biệt thự, nhà mới tặng cho toàn bộ dân làng ở quê là một doanh nhân lập nghiệp bằng nghề xây dựng, sau đó trở nên giàu có hơn khi tham gia kinh doanh thép.

Cách đây vài năm, dư luận Trung Quốc không khỏi xôn xao trước câu chuyện một vị đại gia có tiếng trong ngành thép đại lục về quê xây tặng mỗi hộ dân một căn hộ hoặc biệt thự sang trọng. Đó là ông Xiong Shuihua - một triệu phú sinh ra ở làng Xiongkeng, tại thành phố Tân Dư, miền Nam Trung Quốc.

Ông Xiong Shuihua sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cha mẹ ông phải dựa vào sự đùm bọc, giúp đỡ của những người hàng xóm láng giềng mới có thể cho con ăn học đàng hoàng.

Dai gia xay biet thu mien phi cho “hang xom” la ai?
Ông Xiong Shuihua - một doanh nhân ngành thép. Ảnh: DM

Vì vậy, khi đã trở thành một doanh nhân thành đạt, ông Xiong vẫn không quên đi gốc gác khiêm tốn của mình. Ông Xiong Shuihua luôn canh cánh bên lòng vì người làng vẫn phải sống trong nghèo khổ.

Năm 54 tuổi, khi đã trở thành đại gia ngành công nghiệp thép ở Trung Quốc, tạo công ăn việc làm, nuôi sống hàng triệu người, ông Xiong Shuihua quyết định trả ơn người làng - nơi ông sinh ra. Ông Xiong Shuihua quay trở về làng và cam kết sẽ tặng tất cả mọi người trong làng những ngôi nhà sang trọng để họ được tận hưởng cuộc sống sung túc.

Dai gia xay biet thu mien phi cho “hang xom” la ai?-Hinh-2
Khu nhà do đại gia Xiong Shuihua xây tặng dân làng. Ảnh: DM

Theo đó, ông Xiong Shuihua đã chi tới 6 triệu USD để thay đổi ngôi làng có 90 gia đình đang sống. Trong khi 72 gia đình được tặng nhà mới, 18 gia đình từng giúp đỡ nhà Xiong nhiều nhất được tặng biệt thự sang trọng hơn hẳn. Ông Xiong thuê máy ủi san phẳng toàn bộ các căn nhà gỗ trong làng Xiongkeng để xây lên những căn hộ, biệt thự mới khang trang hơn.

Không chỉ tặng nhà, những người dân làng cao tuổi với thu nhập thấp còn được Xiong cấp cho các bữa ăn miễn phí.

Vị đại gia Trung Quốc chia sẻ: "Tôi kiếm được nhiều tiền hơn những người hàng xóm nên tôi biết phải làm gì. Tôi không muốn quên đi nguồn cội của mình và trả nợ đời cho những người đã từng giúp đỡ gia đình tôi khi chúng tôi còn khó khăn”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại