menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

'Đại gia' du lịch Vietravel muốn xây trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa máy bay tại Huế

Cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo tàu bay do Tập đoàn Vietravel (Vietravel Corporation) đề xuất dự kiến được xây dựng trên khu đất khoảng 24ha tại khu vực sân bay Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lãnh đạo Tập đoàn Vietravel (Vietravel Corporation) và đại diện Boeing Việt Nam vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế về việc nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo tàu bay tại khu vực sân bay Phú Bài.

Tại buổi làm việc, phía Vietravel cho biết cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo tàu bay dự kiến sẽ được xây dựng trên khu đất khoảng 24ha.

Cơ sở này sẽ bao gồm hệ thống nhà chứa tàu bay, workshop, nhà làm việc, sân bãi, các công trình phụ trợ… đảm bảo kết nối giao thông với đường lăn cảng hàng không Phú Bài và với quốc lộ 1A.

'Đại gia' du lịch Vietravel muốn xây trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa máy bay tại Huế

Lãnh đạo Tập đoàn Vietravel và đại diện Boeing Việt Nam vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trung tâm này của Vietravel dự kiến sẽ phục vụ được cùng lúc từ 3-5 tàu bay tầm trung trong thời gian đầu (5 năm). Sau đó, căn cứ trên quy mô và khả năng kết nối của sân bay Phú Bài cũng như nhu cầu của thị trường, Vietravel sẽ mở rộng khu vực nhà chứa tàu bay để có thể phục vụ được từ 5 - 7 chiếc.

"Việc nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo tàu bay sẽ đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa, đào tạo, trưng bày, mô phỏng… phục vụ cho hoạt động của Vietravel Airlines hiện tại và phục vụ nhu cầu bên ngoài trong tương lai. Hình thành cơ sở nhà xưởng chuẩn quốc tế cho hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa các loại tàu bay thông dụng phục vụ hoạt động vận chuyển hàng không, phục vụ mặt đất của Vietravel Airlines và nhu cầu của các đơn vị khác trong sân bay Phú Bài", phía Vietravel nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Boeing Việt Nam cho biết để hiện thực hóa ý tưởng trên, nhà đầu tư cần đảm bảo điều kiện về đất đai, nhân lực lẫn chuyên gia. Phía Boeing sẽ kết hợp chuyển giao công nghệ và hỗ trợ trong công tác đào tạo cho hãng.

Sau khi nghe báo cáo từ Vietravel, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết địa thế của sân bay Phú Bài có sự kết nối với các khu công nghiệp, cảng nước sâu Chân Mây, hệ thống Quốc lộ 1A... sẽ là những điểm thuận lợi của dự án. Hiện một số nhà đầu tư châu Âu tận dụng lợi thế này để phát triển khu công nghiệp theo hướng điện tử.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định luôn sẵn sàng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư xây dựng lộ trình; hỗ trợ đến mức tối đa, kể cả hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp, hướng dẫn các thủ tục, tạo các điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại