menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Đại diện Youtube: Các quyền MCN tạm ngưng vô thời hạn, việc Yeah1 truy cập lại sẽ xem xét trong tương lai

Tối muộn ngày 22/05/2019, CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) ra thông báo về kết quả của trao đổi với Youtube. Cụ thể, các quyền MCN của Yeah1 sẽ tạm ngưng không xác định thời hạn, việc truy cập lại vào các quyền này sẽ được xem xét lại trong tương lai.

Phía Youtube cho biết sẽ bắt đầu tiến hành giải phóng (releasing) các kênh đang hợp tác với Yeah1 và các công ty con từ ngày 22/05/2019.

Đại diện Youtube cho biết: “Các quyền MCN của Yeah1 cũng sẽ tạm ngưng không xác định thời hạn, việc truy cập lại vào các quyền hạn này sẽ được xem xét lại trong tương lai. Trong lúc này, các kênh O&O và kênh thứ 3 tự do có thể đăng ký lại chế độ kiếm tiền qua chương trình Youtube Partnership Program, tuân theo quy trình kiểm duyệt của chúng tôi. Mặt khác, chúng tôi không giới hạn cơ hội thảo luận về các thỏa thuận hợp tác nội dung trong tương lai với Yeah1 (ví dụ như các thỏa thuận cấp phép phân phối nội dung). Tuy nhiên, các quyền MCN (quyền thêm kênh, Content ID, hệ thống CMS) vẫn sẽ bị tạm ngưng.”

Nói thêm về hợp tác khai thác nội dung (theo BCTN 2019 của doanh nghiệp), phía Yeah1 dự kiến sẽ hợp tác với các bên khác nhằm khai thác những nội dung mà Yeah1 sở hữu (khi Yeah1 không còn quyền MCN) để phát trên các kênh của đối tác. Tỷ lệ chia sẻ doanh thu phổ biến theo dự kiến của Yeah1 sẽ là 50:50 hoặc 60:40.

Yeah1 cam kết sẽ làm việc với Youtube và các đối tác để quá trình chuyển đổi được diễn ra thuận lợi. Trước đây, Yeah1 cũng đã có thông báo trong mọi trường hợp, phía Yeah1 Network (Y1N – công ty con của Yeah1, vận hành các hoạt động kinh doanh liên quan Youtube) đều sẽ thanh toán đầy đủ và đúng thời hạn, tính bảo mật và khả năng kiếm tiền kênh của đối tác, các quyền lợi khác cũng được tuân thủ theo đúng hợp đồng đã ký giữa các bên.

Đồng thời, Yeah1 khẳng định nỗ lực cải thiện hệ thống vận hành để làm cơ sở cho những thỏa thuận hợp tác Yeah1 và Youtube trong thời gian sắp tới. Đối với các kênh O&O, Yeah1 cho biết sẽ tiến hành các bước đăng ký chức năng kiếm tiền bản quyền cho từng kênh.

Về các kênh O&O, sau khi có thông tin về sự cố, Y1N đã tiến hành xem xét lại định hướng và quyết định chuyển sự tập trung sang thúc đẩy xây dựng các nội dung, các kênh mà Công ty tự sở hữu và vận hành (Owned and Operated – O&O).

Cũng theo đại diện Yeah1, Công ty đang đẩy mạnh đầu tư đối với những nội dung kỹ thuật số nội địa. Yeah1 sẽ tiếp tục tập trung vào sản xuất, quản lý và tạo doanh thu từ nội dung thông qua quảng cáo trên nhiều nền tảng trực tuyến, hướng đến việc xây dựng hệ sinh thái truyền thông đa kênh lớn nhất Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả