menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Đại diện thương mại nói Mỹ sẽ 'chịu tổn thất' vì lệnh cấm vận Nga

Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai ngày 16.3 nói rằng các lệnh cấm vận từ phương Tây và những quốc gia khác nhắm vào Nga sẽ gây tác động lên Mỹ và các đồng minh, theo Reuters.

Khi được hỏi về tác động lên những nhà sản xuất ô tô Mỹ sau khi Washington hủy Quy chế Quan hệ Thương mại Bình thường Vĩnh viễn (PNTR) của Nga, động thái sẽ cho phép đánh thuế cao hơn đối với những mặt hàng nhập khẩu từ Nga, bà Tai nhấn mạnh việc đó nhằm gây tổn thất cho Nga.

“Những hậu quả đó nhằm gây tổn thất lên Nga, nhưng cũng sẽ khiến chúng ta chịu một số tổn thất”, bà Tai cho giới phóng viên hay sau khi thăm một nhà máy ở thành phố Bay City thuộc bang Michigan.

“Điều chúng ta cần làm là tìm ra cách hành động nhằm tối đa hóa các hậu quả đối với Nga trong lúc tìm ra cách giảm nhẹ những tác động đó đối với lợi ích kinh tế của chúng ta”, bà Tai nhấn mạnh.

Bà Tai không nói rõ về khả năng không tăng thuế một số kim loại Mỹ nhập khẩu từ Nga để sử dụng trong ngành sản xuất xe hơi.
Mỹ và các nước đồng minh dồn dập thông báo những lệnh cấm vận nhắm vào Nga kể từ khi nước này phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine hôm 24.2.

Theo một tuyên bố chung hôm 11.3, mỗi nước thành viên thuộc G7 (gồm có Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Ý và Nhật Bản) cùng Liên minh châu Âu (EU) cam kết thực hiện các hành động độc lập nhằm hủy bỏ quy chế tối huệ quốc đối với Nga, mà ở Mỹ có tên gọi là Quy chế Quan hệ Thương mại Bình thường Vĩnh viễn(PNTR). Việc dứt quy chế này sẽ mở đường cho Mỹ và các nước khác áp thuế cao hơn lên các sản phẩm của Nga. Ngừng quy chế tối huệ quốc dành cho Nga đòi hỏi phải có sự xem xét của quốc hội Mỹ và các nghị sĩ Mỹ đã tỏ ý không phản đối.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại