Đại diện Công ty Đông A nói gì về việc “hàng Trung Quốc 'VietGAP' vào Bách Hóa Xanh”?
Vụ Bách Hóa Xanh bán nấm Trung Quốc "đội lốt" VietGap, đại diện Công ty Đông A đã lên tiếng về vụ việc.
Chiều tối 21/9, đoàn kiểm tra liên ngành của TP. HCM gồm Cục Quản lý thị trường, Ban Quản lý an toàn thực phẩm, công an... đã tiến hành thanh kiểm tra tại cơ sở sơ chế, đóng gói của Công ty Đông A (số 44, đường số 37, phường Linh Đông, TP. Thủ Đức).
Theo đó, cơ quan chức năng đã đọc quyết định "Kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ" trước sự chứng kiến của đại diện doanh nghiệp và sở ngành. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc chấp hành pháp luật về đăng ký kinh doanh, nguồn gốc sản phẩm, an toàn thực phẩm, giá niêm yết... Thời gian kiểm tra là 3 ngày làm việc, kể từ ngày 21/9.
Dẫn lời Tuổi Trẻ, ông Trần Thanh Long, Giám đốc Công ty Đông A cho biết, đơn vị chỉ bán vào siêu thị Bách Hóa Xanh khoảng hai tháng nay, và chủ trương của công ty là tuân thủ đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, có thể trong quá trình sơ chế, đóng gói hai nhóm hàng nấm Việt Nam và nhập khẩu (cho kênh nhà hàng và siêu thị) cùng lúc, công nhân có sơ suất, nhầm lẫn nguồn gốc.
Ông Long cho biết: "Đơn vị có bán nấm Trung Quốc nhưng chỉ bán vào nhà hàng và tuân thủ theo đúng quy định pháp luật. Đến cuối tháng 8/2022 đơn vị đã ngưng nhập nấm Trung Quốc. Đây là bài học để đơn vị rút kinh nghiệm trong việc rà soát quy trình, kiểm soát chặt hơn".
Đến tối muộn ngày 21/9, cơ quan chức năng vẫn đang xem xét, kiểm tra nhiều hóa đơn, chứng từ xuất nhập hàng hóa, tem nhãn hàng hóa của Công ty Đông A. Tuy nhiên, theo đại diện đoàn kiểm tra, hiện bước đầu chỉ xem xét, xác minh các tài liệu liên quan nên chưa đưa ra được kết luận cụ thể.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận