Đại diện AHS chia sẻ bí quyết để khách sạn vượt qua Covid-19
Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang và Đơn vị quản lý vận hành AHS (Absolute Hotel Services) đã có những chia sẻ về những nỗ lực giúp khách sạn duy trì hoạt động trong cơn bão Covid-19.
Năm 2020, Covid-19 giáng một đòn mạnh mẽ xuống thị trường du lịch Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, thị trường khách quốc tế chưa hẹn ngày mở cửa trở lại, việc phục hồi du lịch chủ yếu vẫn dựa vào nguồn khách nội địa. Với tổng lượng phòng lưu trú bùng nổ tại Khánh Hòa trước đây, các cơ sở lưu trú trong tỉnh đang đối mặt với áp lực lớn trong việc phát triển kinh doanh cũng như duy trì hoạt động.
Ông Leon Dolle, Tổng quản lý khách sạn 5 sao Eastin Grand Nha Trang, đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang và Đơn vị quản lý vận hành AHS (Absolute Hotel Services) có những chia sẻ về những nỗ lực giúp khách sạn duy trì hoạt động trong cơn bão Covid-19.
PV: Chỉ mới mở cửa từ tháng 7/2020 nhưng Eastin Grand Hotel Nha Trang vẫn duy trì một lượng khách ổn định trong bối cảnh thị trường du lịch “nghẹt thở” vì Covid-19. Ông có thể chia sẻ bí quyết phát triển sản phẩm để thu hút khách nội địa trong giai đoạn này?
Bên cạnh đó, chúng tôi không ngừng nỗ lực đào tạo nhằm hoàn thiện dịch vụ và duy trì tinh thần lạc quan. Điều này đã mang đến hiệu quả nhất định khi chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều du khách quay trở lại khách sạn thường xuyên hơn.
PV: Ông có thể chia sẻ những yếu tố then chốt nào giúp khách sạn duy trì được hoạt động nhằm duy trì thương hiệu trong bối cảnh nhiều khách sạn ở Nha Trang đóng cửa để tối thiểu chi phí vận hành?
Ban Giám đốc và các trưởng bộ phận cũng được yêu cầu phải thực hiện các sáng kiến tiết kiệm chi phí và truyền tải thông điệp đến toàn bộ nhân viên khách sạn rằng: Việc tiết kiệm chi phí là một trong các ưu tiên hàng đầu giúp chúng ta sống sót qua giai đoạn khó khăn này. Khi thị trường có những chuyển biến tích cực hơn thì chúng tôi sẽ chuyển trọng tâm sang việc tối ưu hóa lợi nhuận.
PV: Theo ông, AHS có những chiến lược vận hành khác biệt nào nhằm tối ưu hóa lợi nhuận cũng như mang đến tối đa trải nghiệm cho du khách?
Về mặt chiến lược, chúng tôi tiếp cận theo cả 2 hướng: Toàn quốc và địa phương. Đối với khách địa phương, chúng tôi tập trung vào các dịch vụ ẩm thực. Đối với du khách toàn quốc, chúng tôi liên tục tung ra các gói phòng với nhiều ưu đãi lớn. Chúng tôi vừa cho ra mắt chương trình khuyến mãi lớn với tên Kỳ nghỉ “Hạng Phổ Thông” và Kỳ nghỉ “Hạng thương gia” phù hợp với nhu cầu và ngân sách của nhiều đối tượng khách hàng.
Với Kỳ nghỉ “Hạng Phổ Thông”, chúng tôi vẫn cung cấp đến du khách các sản phẩm tiêu chuẩn 5 sao với ít nhiều điều chỉnh để khách hàng có thêm lựa chọn phù hợp với ngân sách của mình, và có thể dùng phần ngân sách còn lại để thực hiện các hoạt động khác trong kỳ nghỉ. Trong khi đó, Kỳ nghỉ “Hạng Thương Gia” bao gồm bữa sáng cho 2 người và miễn phí một số sản phẩm minibar.
Theo tôi, đây là cách tiếp cận hoàn toàn khác biệt, mới mẻ mà tôi cho rằng khách hàng sẽ rất ủng hộ. Còn điều gì không để phải chần chừ thêm với mức giá như vậy?
PV: Ông và đội ngũ của mình đã có những kế hoạch gì cùng chung tay với tỉnh Khánh Hòa phục hồi thị trường du lịch trong thời gian tới?
Tôi nghĩ rằng nếu các khách sạn trong tỉnh có chiến lược kết nối, hợp tác cùng nhau sẽ đẩy nhanh quá trình phục hồi của thị trường du lịch. Chúng ta không nên cạnh tranh mà cần phải cùng ngồi lại để đưa ra giải pháp, ví dụ như cùng tổ chức các sự kiện cho cả thành phố thường kỳ để khách du lịch thấy phấn khích khi lựa chọn Nha Trang.
PV: Với hơn 13.000 phòng đang hoạt động và đang phát triển tại Việt Nam. Theo ông AHS nhìn thấy tiềm năng gì ở Việt Nam nói chung và Nha Trang nói riêng?
Tại Khánh Hòa, AHS rất tự hào hợp tác với Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang với việc khai trương Eastin Grand Hotel Nha Trang vào năm ngoái và dự án The Arena - Skye by Travelodge - thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới trực thuộc AHS sẽ khai trương vào khoảng giữa năm 2021.
PV: AHS là đơn vị tư vấn kỹ thuật cho The Arena tại khu vực Bãi Dài. Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của xu hướng nghỉ dưỡng mới đang dần hình thành và phát triển tại đây?
Với The Arena Cam Ranh, AHS nhận thấy đây là một trong những dự án nghỉ dưỡng vô cùng tiềm năng, có vị trí tuyệt đẹp cùng sức hút mạnh mẽ đối với cộng đồng du khách trong và ngoài nước.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận