menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Đại biểu Quốc hội thông tin thời điểm tái triển khai dự án Aqua City của Novaland

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai vừa cho biết, tỉnh đã cùng các cơ quan quản lý Nhà nước tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp, khoảng 1-2 tháng nữa dự án Aqua City của Novaland có thể sẽ tiếp tục được triển khai.

Trong phiên thảo luận tổ của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sáng 23/5, ông Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã đề cập đến dự án Aqua City của Novaland khi nói về vấn đề thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Theo ông, chậm trễ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp là tổn hại lớn.

"Nếu không tập trung tháo gỡ thì vô cùng lãng phí"

"Như dự án Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, riêng Novaland đầu tư khoảng 5 tỷ USD, tức hàng trăm nghìn tỷ đồng. Dự án hoàn toàn hợp pháp, đất không có tranh chấp, đóng thuế mấy nghìn tỷ đồng. Tất nhiên trong xây dựng có một vài vi phạm về mặt kỹ thuật, không chỉ doanh nghiệp mà bản thân cơ quan quản lý Nhà nước cũng có lỗi. Nếu không tập trung tháo gỡ thì vô cùng lãng phí," ông Quản Minh Cường nói.

Ông cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm, chỉ đạo, cho thành lập Ban Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho dự án. Tỉnh đã xin ý kiến các cơ quan Trung ương và khoảng 1-2 tháng nữa có thể sẽ có quyết định để cho dự án tiếp tục triển khai.

Thời gian qua, thị trường bất động sản nói chung, trong đó có bất động sản tại hai tỉnh Đồng Nai và Bình Dương bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc. Những nỗ lực từ nhiều phía trong giai đoạn khó khăn của thị trường bất động sản từ Chính phủ, các bộ, ngành, hệ thống ngân hàng, doanh nghiệp, sự sẻ chia khó khăn của khách hàng, nhà đầu tư… đã góp phần tích cực giúp thị trường từng bước hồi phục.

Tích cực gỡ vướng cho các dự án bất động sản

Đối với dự án của Novaland, như đã đưa, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 2427/VPCP-CN gửi Bộ Xây dựng, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Bình Thuận về vướng mắc tại các dự án của Novaland tại tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận. Theo đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Tài nguyên Môi trường lập Tổ công tác làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Bình Thuận để giải quyết các vướng mắc khó khăn trong các báo cáo nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Mới đây, tại Chỉ thị số 14/2024/CT-TTg ban hành ngày 2/5/2024, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô, trong đó có những giải pháp liên quan đến thị trường bất động sản. Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước và một số bộ, ngành thực hiện những công việc cụ thể, góp sức phục hồi và phát triển thị trường này.

Ngày 10/5 vừa qua, đoàn công tác Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các tỉnh Bình Dương, Tiền Giang và Đồng Nai nhằm tìm giải pháp gỡ vướng cho các dự án bất động sản.

Tại buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã nêu một số kiến nghị đến đoàn công tác Chính phủ về các vướng mắc đối với các dự án bất động sản trên địa bàn, trong đó có dự án khu đô thị Aqua City của Novaland. Đại diện các bộ, đã trả lời, giải đáp một số kiến nghị của các địa phương.

Về phía Novaland, Tập đoàn đánh giá cao chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự vào cuộc Tổ công tác Chính phủ, qua đó, những khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản nói chung và Novaland nói riêng đã từng bước được tháo gỡ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả