menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Đại biểu gửi phiếu chất vấn thêm Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội về ô nhiễm không khí ở Hà Nội

Đại biểu đặt câu hỏi, với tình trạng ô nhiễm như vừa qua thì đã cần phải ban bố tình trạng “khẩn cấp” hay chưa?

Như trao đổi với BizLIVE vừa qua, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội đã đồng thời gửi phiếu chất vấn đến Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Bộ Y tế, liên quan đến ô nhiễm không khí ở Hà Nội.

Trước đó, trong chương trình nghị sự, các đại biểu cũng đã chất vấn Thủ tướng, cùng một số thành viên Chính phủ liên quan.

Và như trên, đại biểu muốn làm rõ thêm về vấn đề này, cũng như chất vấn cụ thể cả Chủ tịch Quốc hội.

Tại phiếu chất vấn Thủ tướng, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh nêu, những ngày qua trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh thông tin về tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội đã ở mức nguy hại cho sức khoẻ của con người, mức nguy hại cao nhất cần ban bố tình trạng “khẩn cấp”.

Bà Khánh đề nghị Thủ tướng cho biết vì sao lại có tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội ngày càng nguy hại như vậy? Vì sao Thủ tướng chưa chỉ đạo các bộ ngành hữu quan và Hà Nội cùng một số địa phương quanh Hà Nội nhanh chóng tìm ra nguyên nhân, xử lý kịp thời và hướng dẫn cho nhân dân cách phòng tránh?

Đại biểu Khánh còn chất vấn Thủ tướng rằng, tình trạng ô nhiễm không khí trên đây đã cần phải ban bố tình trạng “khẩn cấp”, sự cố môi trường nguy hại cho sức khoẻ người dân hay chưa? Thủ tướng cần làm gì để không còn tình trạng ô nhiễm không khí như trên tiếp tục diễn ra?

Với Chủ tịch Quốc hội, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh chất vấn: Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội cần phải làm gì trước tình trạng ô nhiễm môi trường nói chung và tình trạng ô nhiễm môi trường nước, không khí ở Hà Nội hiện nay nói riêng?

Quốc hội cần phải làm gì để Chính phủ, các bộ, ngành và chính quyền địa phương phải thực hiện nghiêm luật bảo vệ môi trường, để cử tri và nhân dân luôn được “sống trong môi trường trong lành” như Hiến pháp quy định? - đại biểu Khánh chất vấn Chủ tịch Quốc hội.

Cũng nêu thực trạng ô nhiễm môi trường Hà Nội đã đến mức nguy hại, tại phiếu chất vấn gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, đại biểu Trần Quốc Khánh đặt vấn đề: Vì sao Bộ Y tế không phối hợp với Hà Nội kiểm tra thực trạng tình hình, sớm khuyến cáo, hướng dẫn cho nhân dân bảo vệ sức khỏe để góp phần an dân? Trong trường hợp ô nhiễm không khí nguy hại xảy ra, người dân cần phải làm gì, mua các thiết bị y tế bảo vệ sức khoẻ nhân ở đâu và như thế nào?

Như đã thông tin, tuần trước đại biểu Khánh cũng đã chia sẻ với BizLIVE về việc sẽ tiếp tục chất vấn cả Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội và một số vị bộ trưởng xem người dân Hà Nội phải sống chung với ô nhiễm nguy hại đến khi nào.

Theo đại biểu Khánh, việc trước mắt có thể làm là yêu cầu cơ quan có trách nhiệm vào cuộc quyết liệt hơn. Đại biểu không nghĩ hộ được các cơ quan chức năng về giải pháp mà chỉ có thể đề nghị Thủ tướng chỉ đạo, có những giải pháp để xử lý và hạn chế tình trạng tái diễn ô nhiễm không khí đến mức nguy hại như vừa qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại