menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Văn Trọng

Đại án đăng kiểm: Nhiều bị cáo ‘than’ bị cáo buộc nhận hối lộ nhiều hơn thực tế

Sau 6 ngày xét xử, trả lời HĐXX, nhiều bị cáo nhận tội nhưng cho rằng số tiền đã nhận hối lộ ít hơn so với cáo buộc của Viện Kiểm sát.

Ngày 29/7, phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM, xét xử vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) và các đơn vị liên quan tiếp tục diễn ra phần thẩm vấn các bị cáo.

Đại án đăng kiểm: Nhiều bị cáo ‘than’ bị cáo buộc nhận hối lộ nhiều hơn thực tế

Đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa.

Trả lời HĐXX, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng xác định. Tuy nhiên, nhiều bị cáo khai nhận, số tiền nhận hối lộ thực tế ít hơn so với cáo buộc của Viện Kiểm sát.

Đơn cử như trường hợp bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-06V) tuy thừa nhận phạm tội nhưng không đồng ý với cáo buộc đã nhận hối lộ hơn 18,5 tỷ đồng.

Ông Long và nhiều bị cáo đề nghị HĐXX xem xét lại số tiền đã nhận hối lộ và chịu trách nhiệm hình sự.

Đại án đăng kiểm: Nhiều bị cáo ‘than’ bị cáo buộc nhận hối lộ nhiều hơn thực tế

Các bị cáo tại phiên tòa.

Trước diễn biến trên, đại diện Viện Kiểm sát đã nêu ý kiến tại phiên tòa.

Theo đại diện Viện Kiểm sát, trong vụ án này, việc nhận hối lộ diễn ra hàng ngày, hàng tuần, cộng lại dẫn đến số tiền lớn. Các cơ quan công tố không thể tự nghĩ ra được số liệu này.

Đại diện Viện Kiểm sát khẳng định, các số liệu mà cáo trạng quy kết đối với các bị cáo là dựa vào những số liệu thu thập được từ các trung tâm đăng kiểm. Một số trường hợp có sai sót, Viện đã điều chỉnh tại phần đính chính.

Đại án đăng kiểm: Nhiều bị cáo ‘than’ bị cáo buộc nhận hối lộ nhiều hơn thực tế

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 29/7. Ảnh: Tân Châu

Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, tại phiên tòa này, các bị cáo không có tài liệu, chứng cứ để chứng minh mà chỉ suy đoán, đề nghị xem xét chung chung nên không có căn cứ để Viện Kiểm sát xem xét.

Đối với số tiền mà các bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự, đại diện Viện Kiểm sát cho biết đã căn cứ vào các số liệu, lượng xe, số tiền của từng trung tâm đăng kiểm…

Theo đại diện Viện Kiểm sát, các bị cáo là đăng kiểm viên, trong mỗi chuyền đăng kiểm đã nhận tiền để bỏ qua lỗi, sau đó gộp chung vào và đưa cho trưởng chuyền giữ, đến cuối tuần mới chia nhau. Do vậy, tất cả các bị cáo khi đã bị quy kết trách nhiệm hình sự đều phải chịu trách nhiệm chung về số tiền mà các bị cáo khác cùng nhận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả