menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Khải

Đại án đăng kiểm: Nhiều bị cáo nói "sốc" sau khi nghe luận tội

Tại phiên xét xử hôm nay, nhiều luật sư, bị cáo cho biết bị "sốc" sau khi nghe phần luận tội và đề nghị mức án phạt của VKSND TP HCM.

Chiều 7-8, TAND TP HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm 254 bị cáo trong đại án đăng kiểm với phần tham gia bào chữa của các luật sư và bị cáo.

Tại tòa, nhiều luật sư, bị cáo cho biết bị "sốc" sau khi nghe phần luận tội và đề nghị mức án phạt đối với từng bị cáo của VKSND TP HCM trong ngày hôm qua (6-8).

Bị cáo Nghiêm Văn Cường là cựu đăng kiểm viên của Phòng Kiểm định xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm, bị đề nghị mức án từ 10-11 năm tù về tội "Nhận hối lộ". Cường nói bản thân rất sốc và hoang mang sau khi nghe mức án đề nghị.

Đại án đăng kiểm: Nhiều bị cáo nói "sốc" sau khi nghe luận tội

Quang cảnh phiên xét xử

Luật sư của Cường đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy bị cáo có quan hệ phụ thuộc cấp trên, có nhiều công lao đóng góp cho ngành giao thông vận tải, hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ viên chức và có nhân thân tốt. Luật sư mong hội đồng xét xử áp dụng "chính sách khoan hồng đặc biệt" cho Cường.

Bị cáo Phạm Đức Long là cựu đăng kiểm viên của Phòng Kiểm định xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, bị đề nghị mức án từ 10-11 năm tù về tội "Nhận hối lộ".

Theo cáo buộc của VKS, bị cáo Long cùng các đăng kiểm viên, lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới thống nhất thực hiện chủ trương nhận tiền của các công ty thiết kế để thẩm định đạt hồ sơ thiết kế và quy ước chia số tiền nhận được. Trong đó, các đăng kiểm viên trực tiếp nhận tiền từ các công ty do mình trực tiếp thẩm định hồ sơ, cuối tháng tổng hợp lại chia và trực tiếp đưa cho lãnh đạo, nhân viên văn phòng, nộp quỹ phòng như quy ước đã thống nhất.

Bị cáo Long được phân công thẩm định 2.546 hồ sơ thiết kế và phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi nhận hối lộ với số tiền là hơn 5,2 tỉ đồng, trong đó bị cáo hưởng lợi hơn 1,9 tỉ đồng.

Bị cáo Long trình bày bản án lương tâm là quá nặng nề đối với mình. Bị cáo trình bày bản thân làm việc với vai trò phụ thuộc sự phân công của lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới; trong hơn 2.500 hồ sơ mà bị cáo được phân công kiểm định, cơ quan điều tra đã kết luận không phát hiện sai phạm. Sai lầm lớn nhất của bị cáo ở đây là "nhận tiền bồi dưỡng" của các công ty thiết kế mà Phòng Kiểm định xe cơ giới chia lại mà theo bị cáo đây là "tiền boa" mà khách hàng sẽ cho nếu cảm thấy dịch vụ ở trung tâm tốt.

Quá trình làm việc tại Phòng Kiểm định xe cơ giới, bản thân bị cáo luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thậm chí luôn cố gắng làm thêm ngoài giờ để mong nhận được những đồng "tiền boa" này nhằm cải thiện cuộc sống, cho con cái học hành.

Bị cáo bày tỏ sự bất ngờ khi VKSND luận tội và những việc mình làm lại trở thành sai phạm nghiêm trọng như vậy.

Bị cáo Long trình bày thêm rằng bản thân và gia đình đã phải trả giá đắt cho những sai phạm của mình. Bị cáo Long mong HĐXX khoan hồng để có cơ hội chăm sóc mẹ già, con nhỏ và làm việc tốt cho gia đình, xã hội.

Phiên tòa đang tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư và các bị cáo khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả