menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hảo

‘Đại án đăng kiểm’: Chủ tọa phiên tòa ra thông báo quan trọng

Đến nay còn 18 luật sư chưa nhận thẻ tham gia phiên tòa. Các cựu lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam là những bị cáo lên bục khai báo đầu tiên để Hội đồng xét xử (HĐXX) thẩm vấn…

Đến 17h chiều nay (22/7), phiên tòa sơ thẩm TAND TPHCM, xét xử vụ sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN), 11 trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới trên địa bàn TPHCM, 3 trung tâm đăng kiểm tại Sóc Trăng, Long An và Bến Tre mới kết thúc ngày xét xử thứ ba.

‘Đại án đăng kiểm’: Chủ tọa phiên tòa ra thông báo quan trọng

Hội đồng xét xử phiên tòa 'đại án đăng kiểm'

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa Huỳnh Văn Trực (Phó Chánh Tòa Hình sự, TAND TPHCM) đã có những thông báo quan trọng ngay sau khi phiên xử trong ngày kết thúc.

HĐXX thông báo, ngày mai (23/7), ngay sau khi đại diện Viện Kiểm sát công bố xong phần còn lại của cáo trạng, HĐXX sẽ tiến hành xét hỏi các bị cáo.

‘Đại án đăng kiểm’: Chủ tọa phiên tòa ra thông báo quan trọng

Đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa xét xử 'đại án đăng kiểm'

HĐXX sẽ bắt đầu xét hỏi nhóm 28 bị cáo là các cựu lãnh đạo Cục ĐKVN, cựu lãnh đạo Phòng kiểm định xe cơ giới (Phòng VAR) và các bị cáo là đăng kiểm viên có liên quan.

HĐXX cũng cho biết, trong số 28 bị cáo đầu tiên sẽ trả lời thẩm vấn có 16 bị cáo đang bị tạm giam. HĐXX đã có lệnh trích xuất gửi lãnh đạo trại giam.

Ngoài ra, 12 bị cáo đang tại ngoại mà HĐXX sẽ thẩm vấn vào ngày mai, luật sư của các bị cáo này đều phải vào trong phòng xét xử lớn, nơi HĐXX làm việc để thẩm vấn (hiện phiên xét xử đang trưng dụng nhiều phòng và có truyền về Nhà tạm giam T30, huyện Củ Chi).

‘Đại án đăng kiểm’: Chủ tọa phiên tòa ra thông báo quan trọng

Một góc phòng xử vụ 'đại án đăng kiểm' ngày 22/7.

Đáng lưu ý, HĐXX thông tin, hiện còn 18 luật sư chưa nhận thẻ tham dự phiên tòa. HĐXX đề nghị các luật sư đến nhận thẻ nếu nhận trễ hoặc không nhận thì có thể coi như không tham gia bào chữa.

Kết thúc phiên tòa chiều 22/7, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố gần hết nội dung cáo trạng vụ án. Phần kết luận của cáo trạng khẳng định, đây là vụ án tham nhũng, chức vụ, kinh tế có quy mô đặc biệt lớn và gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng trong lĩnh vực quản lý Nhà nước đối với hoạt động đăng kiểm phương tiện xe cơ giới và phương tiện thủy nội địa.

‘Đại án đăng kiểm’: Chủ tọa phiên tòa ra thông báo quan trọng

Các bị cáo tham gia phiên tòa ở Nhà tạm giam T30 (Củ Chi)

254 bị cáo trong vụ án ở nhiều vị trí công tác đã thực hiện nhiều hành vi phạm tội khác nhau. Nhiều người giữ những vị trí lãnh đạo chủ chốt đầu ngành như Trần Kỳ Hình, Đặng Việt Hà, nguyên Cục trưởng Cục ĐKVN, nhiều bị cáo là trưởng phòng, giám đốc, phó giám đốc các trung tâm; rất nhiều bị cáo có trình độ nghiệp vụ, trình độ chuyên môn cao, có hiểu biết và và kinh nghiệm trong lĩnh vực công tác được phân công đảm nhiệm.

‘Đại án đăng kiểm’: Chủ tọa phiên tòa ra thông báo quan trọng

Hai bị cáo là cựu Cục trưởng Cục ĐKVN, gồm: Đặng Việt Hà (hàng đầu, bìa phải) và Trần Kỳ Hình (khẩu trang màu xanh) tại phiên tòa.

Vì những động cơ, mục đích khác nhau, các bị cáo đã có hàng loạt hành vi sai phạm, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến trật tự quản lý xã hội. Cáo trạng khẳng định, việc truy tố 254 bị cáo với 11 tội danh là có cơ sở.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả