menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hưng

Đặc sản cam Cao Phong ra mắt tại thị trường Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, sau bưởi đỏ Tân lạc và bưởi Diễn Yên Thủy, cam Cao Phong Hòa Bình lần đầu tiên đã có mặt tại thị trường Anh qua đường xuất khẩu chính ngạch, đánh dấu sự trở lại của loại trái cây đặc sản miền Bắc trên thị trường thế giới sau hơn 40 năm.

Để vào thị trường Anh, sản phẩm cam Cao Phong của công ty cổ phần RYB (Hòa Bình) đã đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ, trong đó có yêu cầu phân tích, xét nghiệm bắt buộc gần 900 hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật.

Tập đoàn Longdan đã nhập khẩu gần 7 tấn cam Cao Phong, số cam này được bày bán tại chuỗi siêu thị Longdan tại London và một số thành phố khác ở Anh, đồng thời được phân phối tới các nhà bán buôn và bán lẻ các sản phẩm Việt Nam và châu Á tại Anh, bước đầu nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng sở tại. Trước đó, vào tháng 2, tập đoàn Longdan, nhà nhập khẩu hàng Việt lớn nhất tại Anh, cũng nhập khẩu hơn 5 tấn bưởi đỏ Tân Lạc và 11 tấn bưởi Diễn, đánh dấu sự ra mắt của hai loại quả đặc sản Hòa Bình tại Anh qua đường xuất khẩu chính ngạch.

Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh, cho biết, lần đầu tiên bưởi Diễn và cam Cao phong xuất khẩu sang thị trường Anh thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trái cây Việt Nam, đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất Global GAP. Theo ông Nguyễn Cảnh Cường, nhu cầu của thị trường Anh đối với cam và bưởi, đặc biệt là cam, là rất lớn, mỗi năm nhập khẩu khoảng 420 tấn cam, trị giá 263 triệu bảng (khoảng 315 triệu USD), phần lớn từ Tây Ban Nha, Nam Phi, Maroc và Ai Cập.

Ông Cường cho hay trong khi hầu hết các loại trái cây tươi xuất khẩu từ Việt Nam sang Anh như vải, xoài, thanh long… đều gặp khó khăn về bảo quản, xuất khẩu cam và bưởi thuận lợi hơn do đặc điểm của các loại trái cây này, đặc biệt là bưởi, cần thời gian nhất định từ lúc thu hoạch tới lúc sử dụng để có chất lượng tốt. Tuy nhiên, ông lưu ý mặc dù cam Cao Phong và bưởi Diễn có chất lượng vượt trội so với các sản phẩm nhập khẩu cùng loại tại Anh, yếu tố giá cả là một trong những bài toán các doanh nghiệp Việt Nam cần giải quyết để có thể cạnh tranh và mở rộng thị trường tại Anh.

Theo Tham tán thương mại Nguyễn Cảnh Cường, cam và bưởi Việt Nam là những sản phẩm mới tại thị trường Anh, vì vậy doanh nghiệp xuất khẩu cần có chiến lược marketing, đặc biệt là digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) để giới thiệu các loại trái cây đặc sản này tới người tiêu dùng Anh. Ông nhấn mạnh đây là xu hướng của thế giới mà doanh nghiệp Việt Nam cần áp dụng càng sớm càng tốt tại một thị trường phát triển như Anh với khoảng cách địa lý khá xa Việt Nam.

Trong khi đó, anh Luke McWatters, đến từ London, cho rằng cam Cao Phong có vị ngọt hơn nhiều so với các loại cam nhập khẩu khác. Anh Luke McWatters cho biết, từng du lịch đến Việt Nam, anh được nếm nhiều loại trái cây ngon, nhưng hiện chưa được bán tại Anh, bày tỏ mong muốn trong tương lai, Việt Nam sẽ xuất khẩu thêm nhiều loại quả tươi để người tiêu dùng Anh được thưởng thức những sản phẩm chất lượng từ Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại