menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Đã xuất hiện những tia hy vọng, Mỹ trông đợi sự phục hồi mạnh mẽ hậu Covid-19

Mỹ đã có những dấu hiệu đáng khích lệ từ các bang mở cửa và chính quyền đang trông đợi một sự phục hồi mạnh mẽ hậu Covid-19.

Ông Larry Kudlow nói: “Chúng ta đang chứng kiến nền kinh tế đang dần dần, từng bước mở cửa trở lại trong tháng 5 và tháng 6. Đây là những tháng chuyển đổi. Chúng ta thực sự thấy những tia hy vọng trong thời kỳ khó khăn và đau khổ này”.

Trong suốt tháng 5, các bang và các thành phố đã nới lỏng dần các hạn chế áp đặt nhằm ngăn chặn dịch bệnh. Nhiều bang đã cho phép các doanh nghiệp không thiết yếu mở cửa trở lại nhưng vẫn duy trì các biện pháp giãn cách xã hội.

Nhắc đến tỷ lệ cao những người bị thất nghiệp vào tháng 4, ông Larry Kudlow tin rằng, tình trạng này chỉ là “tạm thời” như một lý do để tin nền kinh tế sẽ phục hồi nhanh chóng. Ông Larry Kudlow cũng nhấn mạnh, tình trạng y tế sẽ là một phần của quá trình phục hồi và việc mở cửa trở lại các bang, các doanh nghiệp “cần phải thực hiện một cách an toàn”.

Cũng trong ngày 28/5, báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc vào 16/5 là 2,1 triệu, giảm trên 300 nghìn với tuần trước đó; tổng số người hưởng trợ cấp thất nghiệp trong tuần là 21,1 triệu, giảm 3,9 triệu. Đây là tuần đầu tiên có số đơn xin trợ cấp giảm kể từ tháng 2. Tỷ lệ người thất nghiệp có bảo hiểm trên tổng số lực lượng lao động cũng giảm mạnh từ 17,1% của tuần trước xuống 14,5%.

Marinne Wanamaker - chuyên gia kinh tế lao động thuộc Đại học Tennessee nhận định, “tỷ lệ mất việc làm đã chạm đáy”. Công nhân trong một số ngành như sản xuất ô tô, dịch vụ cung ứng, xây dựng đã được gọi làm việc trở lại.

Theo Kinh tế gia trưởng của PNC Gus Faucher, tình trạng cho nghỉ việc vẫn diễn ra trên quy mô lớn “nhưng có vẻ như thị trường lao động đang gần đến ngã rẽ”.

Còn Shepherdson, Kinh tế gia trưởng của Pantheon Macroeconomics cho rằng, sự giảm sút số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp “cho thấy việc mở cửa trở lại tại các bang thúc đẩy các doanh nghiệp thuê lại nhân công đã bị buộc thôi việc do virus”. Tuy nhiên, ông Shepherdson nhận thấy, số liệu ở một số nơi, đặc biệt là ở California có thể chưa thể hiện chính xác hiện trạng của bang.

Trong khi đó, báo cáo của Fed công bố ngày 27/5 cho thấy, người lao động ở một số nơi từ chối quay trở lại làm việc vì nhiều lý do như an toàn sức khỏe, không có người trông trẻ và vì những khoản trợ cấp thất nghiệp “hào phóng” từ Chính phủ.

Tính từ khi đại dịch được công bố, đã có tổng số 40,8 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả