menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Duy Cường

Đã tìm ra lý do khiến EVN thua lỗ triền miên?

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An cho biết, hiện tại EVN vẫn là người mua duy nhất thì chi phí mua đắt tất cả dồn cho EVN chịu trong khi giá bán điện lại do Nhà nước điều tiết.

Trả lời báo chí về khoản lỗ của EVN, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An cho biết, nếu EVN không phải là người mua duy nhất thì khách hàng phải chịu giá điện cao từ đơn vị sản xuất - theo VTC News.

Đã tìm ra lý do khiến EVN thua lỗ triền miên?
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An
"Nếu EVN không phải người mua duy nhất thì khách hàng phải chịu giá điện cao từ đơn vị sản xuất. Đơn cử, chúng ta vận hành Thị trường bán lẻ cạnh tranh theo thiết kế, lúc đó các nhà máy phát điện được chọn bán cho các khách hàng trực tiếp, như vậy nếu khách hàng mua điện của nhà máy sản xuất bằng dầu, khí thì khách hàng phải tự trả tiền, không ai mua hộ cả. Đấy là nguyên tắc của thị trường bán lẻ cạnh tranh" - Thứ trưởng cho biết.

Thứ trưởng cũng cho biết, hiện EVN vẫn là người mua duy nhất thì chi phí mua đắt tất cả dồn cho EVN chịu trong khi giá bán điện lại do Nhà nước điều tiết.

"EVN hiện vẫn là người mua duy nhất thì chi phí mua đắt tất cả dồn cho EVN chịu trong khi giá bán điện lại do Nhà nước điều tiết" - Thứ trưởng Bộ Công thương nói.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương, EVN mua điện theo giá thị trường (giá cao) và bán điện theo giá điều tiết của Chính phủ (thấp hơn giá mua trên thị trường phát điện cạnh tranh). Đó là chưa kể thời điểm này thủy điện (giá rẻ) không có nước nên sản lượng phát điện thấp, hiện tại hệ thống điện đang huy động nguồn điện có giá thành sản xuất cao để phục vụ cho nhu cầu của xã hội.

Đã tìm ra lý do khiến EVN thua lỗ triền miên?
Tải App 24HMoney nhận tin nhanh, chính xác theo từng hơi thở của thị trường

Link tải 24HMoney TẠI ĐÂY

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
639 Yêu thích
280 Bình luận 99 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại