menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khổng Kiên

Đà tăng vượt mặt bitcoin, giá ethereum cao gấp đôi sau 2 tháng

Mức tăng ấn tượng của ethereum tới từ Merge, một cải tiến đang rất được chờ đợi.

Kể từ khi chạm đáy vào giữa tháng 6, giá đồng tiền số ethereum (ether) bật tăng mạnh mẽ, vượt mặt đà hồi phục của đồng tiền có số vốn hóa thị trường lớn nhất - bitcoin, khi nhà đầu tư chờ đợi vào “một cuộc cách mạng” đối với đồng tiền này.

Giá bitcoin giảm xuống ngưỡng 17.601 USD/đồng vào ngày 19/6 nhưng sau đó tăng hơn 30%, theo dữ liệu của CoinDesk. Hiện đồng tiền này giao dịch ở ngưỡng gần 22.000 USD/đồng.

Đà tăng của ether thậm chí ấn tượng hơn khi giá đồng tiền này tăng gấp hơn hai lần so với mức giá 880,93 USD/đồng vào giữa tháng 6. Hiện tại, ether được giao dịch ở ngưỡng 1.743 USD/đồng tại thời điểm 14h35 ngày 19/8.

Sự khác biệt lớn trong mức tăng của hai đồng tiền này bắt nguồn từ lý do: hệ thống chuỗi khối (blockchain) ethereum chuẩn bị có một nâng cấp lớn lớn.

Cải tiến mới của ethereum, với tên gọi Merge, dự kiến sẽ trình làng vào ngày 15/9 sau nhiều lần trì hoãn. Những người ủng hộ dự án này cho rằng cải tiến mới này sẽ giúp mạng lưới ethereum trở nên nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

“Ethereum Merge chính là mối quan tâm lớn nhất trên thị trường tiền số ở thời điểm hiện tại, và điều đó giúp trả lời cho câu hỏi tại sao mức tăng của ether lại vượt xa so với bitcoin trong tháng vừa qua”, Antoni Trenchev, nhà đồng sáng lập sàn giao dịch tiền số Nexo, chia sẻ với CNBC qua email.

Đà tăng bền vững?

Thị giá của bitcoin và ether hiện vẫn thấp hơn 60% so với đỉnh hồi tháng 11/2021.

Trong vài tháng gần đây, thị trường tiền số liên tục chao đảo trước một loạt các vụ phá sản, mất thanh khoản và sự sụp đổ của một loạt các dự án tiền điện tử. Kể từ cuối năm 2021, vốn hóa thị trường tiền điện tử mất hơn 2 tỷ USD. Tuy nhiên, đà hồi phục của ether thời gian gần đây, với mức tăng lên tới hơn 100%, được đánh giá khá ấn tượng.

Các chuyên gia phân tích nhận định đồng tiền này sẽ tiếp tục đi lên và kiểm chứng ngưỡng kháng cự ở quanh mốc 2.000 USD.

Jacob Joseph, Chuyên gia phân tích tới từ CryptoCompare, nhận định: với việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) không nhóm họp trong tháng 8 và thị trường chứng khoán đang trên đà hồi phục, giá đồng ether sẽ tiếp tục đi lên cho tới thời điểm Merge được ra mắt.

“Tuy nhiên, 2.000 USD là ngưỡng kháng cự chính đối với đà tăng đồng tiền này và ether cần thêm các xung lực tăng điểm để có thể vượt qua nó”, ông nói. Joseph đồng thời bổ sung rằng đà tăng của bitcoin khó lòng vượt qua ether trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, tồn tại rủi ro đồng ether giảm giá, theo Trendchev.

“Nếu như sự kiện ra mắt Merge tiếp tục bị trì hoãn, chúng ta có thể chứng kiến làn sóng bán tháo từ phía nhà đầu tư khi giá đồng tiền này tăng 50% kể từ giữa tháng 7”, ông nói.

Luôn tồn tại rủi ro nhà đầu tư chốt lời sau một giai đoạn tăng giá mạnh, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả