menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Phú

Đa phần người dân Brazil ủng hộ luận tội tổng thống

Đó là kết quả cuộc khảo sát vừa được công bố ngày 10/7, khi Tổng thống Jair Bolsoraro đang đối mặt với những cáo buộc nghiêm trọng liên quan đến việc mua vắc-xin và hàng loạt sai lầm ông mắc phải ngay từ ban đầu trong cuộc chiến chống đại dịch.

Theo cuộc khảo sát của Datafolha, 54% người dân Brazil ủng hộ đề xuất của Hạ viện Brazil về việc mở tiến trình luận tội ông Bolsonaro, trong khi 42% phản đối bước đi này.

Trong một cuộc khảo sát khác do Datafolha thực hiện và công bố ngày 8/7, 51% người dân Brazil cho biết họ thất vọng với ông Bolsonaro. Đây là tỷ lệ cao nhất kể từ khi ông lên nắm quyền vào tháng 1/2019.

Trong những tuần gần đây, Brazil chấn động vì những cáo buộc các quan chức liên bang đã gạ tiền hối lộ để cấp phép nhanh và chi trả cao hơn cho vắc-xin Covaxin của hãng dược phẩm Ấn Độ Bharat. Cuối tháng 6, Bộ Y tế Brazil đình chỉ thoả thuận mua vắc-xin trị giá 1,6 tỷ real (304 triệu USD).

Một quan chức Bộ Y tế và một nghị sĩ Brazil cho biết đã bày tỏ quan ngại về vắc-xin Covaxin với ông Bolsonaro, nhưng họ bức xúc khi không có hành động nào được thực hiện để giải quyết. Tuần trước, Toà án tối cao Brazil cho phép mở cuộc điều tra ông Bolsonaro với cáo buộc xao lãng nhiệm vụ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đài phát thanh ngày 10/7, ông Bolsonaro nói rằng ông đã có biện pháp sau khi các quan chức bày tỏ quan ngại về thoả thuận mua vắc-xin Covaxin, nhưng không cho biết cụ thể.

“Tôi gặp 100 người mỗi tháng để bàn về những chủ đề đa dạng nhất có thể tưởng tượng được. Tôi đã có biện pháp trong trường hợp này”, ông nói.

Ngoài vụ bê bối vắc-xin bị phát hiện trong khi Thượng viện đang tiến hành điều tra, những đợt bùng phát lây nhiễm COVID-19 trong năm nay đã đánh tụt tỷ lệ ủng hộ đối với nhà lãnh đạo xuất thân là sĩ quan quân đội. Ông Bolsonaro nhiều lần hạ thấp tính nghiêm trọng của đại dịch và hoài nghi về hiệu quả của vắc-xin.

Khảo sát trên của Datafolha được thực hiện đối với 2.074 người Brazil từ ngày 7-8/7. Kết quả khảo sát có tỷ lệ sai số 2 điểm phần trăm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại