menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Đà Nẵng thông tin về về 80 hành khách về từ Hàn Quốc

Thành phố đã thực hiện các việc đưa đón theo phương pháp cách ly dành cho 57 người là Việt Nam trong chuyến bay từ thành phố Daegu đến Đà Nẵng. 22 du khách người nước ngoài sẽ được bố trí theo dõi, cách ly tại khách sạn.

Ngày 24/2, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thăm và làm việc tại các bệnh viện ở Đà Nẵng nhân dịp ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Trong chuyến thăm, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng đã thông tin về tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, trên địa bàn TP Đà Nẵng, tính đến thời điểm hiện tại không có ca nào bị nhiễm Covid-19 và đang cách ly theo dõi 5 trường hợp nghi nhiễm.

Có hai trường hợp trên chuyến bay từ Hàn Quốc trở về có dấu hiệu sốt ho, các cơ quan chức năng yêu cầu đưa vào kiểm tra, cách ly xét nghiệm. Trong đó có một ca người ta xin quay về lại Hàn Quốc thì về rồi, còn một ca thì hiện nay đang gửi mẫu vào viện Paster Nha Trang để kiểm tra lại rồi công bố sau.

Hiện tại, dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, cho nên Đà Nẵng đã chủ động bàn tính phương án, ứng phó với tình hình này và cũng đã thống nhất báo cáo với Thành ủy, Thủ tướng một số đề xuất.

Thứ nhất, áp dụng tờ khai quốc tế với khách Hàn Quốc đến vào đi, và áp dụng luôn trong ngày hôm nay.

Thứ hai, đề xuất Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép cách ly đối với những người đến từ vùng có dịch từ Hàn Quốc, kể cả hạn chế việc đi lại, và một số biện pháp mạnh hơn.

“Thành phố Đà Nẵng cũng đã nhận được chỉ đạo tăng cường nhiều biện pháp để mà thực hiện tốt nhất vấn đề kiểm soát dịch bệnh, cho nên Đà Nẵng đã chủ động làm việc với các cơ quan ban ngành liên quan, làm việc với Tổng lãnh sự quán các nước, chủ động phương án cách ly, đối với khách từ những vùng có dịch.” – Chủ tịch Thơ cho hay.

Được biết, 80 hành khách là người Việt Nam, Hàn Quốc và Thái Lan trên chuyến bay VJ871 xuất phát từ TP Daegu (Hàn Quốc) đã đáp xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng trưa ngày 24/2.

Trong 80 hành khách về từ Hàn Quốc gồm 58 công dân Việt Nam, 20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan đi du lịch và 10 người thuộc tổ lái. Trong 58 công dân Việt Nam có 34 nữ và 24 nam là công dân của 31 tỉnh, thành, trong cả nước.

Đà Nẵng thông tin về về 80 hành khách về từ Hàn Quốc
Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thăm và làm việc tại các bệnh viện ở Đà Nẵng nhân dịp ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Ngay sau khi các hành khách xuống sân bay, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm soát, đo thân nhiệt và đánh giá sơ bộ về tình hình sức khỏe, làm tờ khai y tế và được giải thích khử trùng các trang thiết bị cá nhân, hàng hóa (hành lý mang theo) của các cá nhân này ngay tại chân cầu thang máy bay.

Thông tin thêm về chuyến bay chở 80 người từ TP Daegu về Đà Nẵng này, ông Thơ cho biết, TP đã chủ động bàn phương án với các cơ quan chức năng để thực hiện việc cách ly, theo dõi đối với các trường hợp này.

“Thành phố đã thực hiện các việc đưa đón theo phương pháp cách ly dành cho 57 người là Việt Nam về Trung tâm cách ly của quân đội tại Đồng xanh đồng nghệ. Còn 22 vị khách nước ngoài, chúng tôi có một phương án đề xuất cách ly ở bệnh viện phổi Đà Nẵng, nhưng du khách không đồng ý, chúng tôi đã thuyết phục đề nghị các du khách hợp tác thực hiện cách ly ở khách sạn.” – Chủ tịch Thơ chia sẻ.

Được biết 22 người Hàn Quốc này dự kiến được bố trí theo dõi, cách ly tại một khách sạn trên địa bàn thành phố. Hiện nay Đà Nẵng đang thực hiện cách ly và giao Sở Y tế, đồng thời có biện pháp hỗ trợ cho họ và giám sát của mình để bảo đảm sức khỏe chính họ và người dân xung quanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại