menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện để người lao động về quê

UBND TP. Đà Nẵng đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép công dân của các địa phương đang tạm trú tại Đà Nẵng được trở về nơi cư trú.

Hiện nay, trước diễn biến khá phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn cho người dân và công nhân lao động tại các công trình xây dựng, chính quyền TP. Đà Nẵng yêu cầu tất cả các công trình xây dựng phải tạm dựng việc thi công để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Khi có quy định này, các chủ đầu tư, nhà thầu thi công đều nghiêm túc chấp hành. Phần lớn công nhân, người lao động tại các điểm này đều được cho nghỉ. Khu vực xung quanh các công trường đều được cảnh báo.

Việc dừng các công trình xây dựng khiến hàng ngàn người lao động phải dừng làm việc. Trong khi đó, đa phần họ là người ngoại tỉnh, đến từ nhiều địa phương khác nhau trong cả nước. Nhiều công nhân này đã “mắc kẹt” lại tại Đà Nẵng. Trong số này, có nhiều công nhân có nhu cầu muốn quay về địa phương.

Trước tình hình này, UBND TP. Đà Nẵng đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép công dân của các địa phương đang tạm trú tại Đà Nẵng được trở về nơi cư trú. Theo Thanh tra Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, Sở đang phối hợp các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương thống kê số lượng lao động và có phương án trợ giúp nhằm thực hiện theo đúng kết luận của lãnh đạo UBND thành phố tại Thông báo số 384/TB-VP ngày 13/8/2020 về việc hỗ trợ điều kiện ăn, ở, đưa người lao động tại các công trình xây dựng về quê nếu có nhu cầu.

Qua thống kê chưa đầy đủ của Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, hiện tại 5/7 quận, huyện của thành phố có khoảng hơn 350 công nhân, người lao động làm việc tại các công trình xây dựng có quy mô lớn (chưa kể số lượng công nhân thời vụ, lao động tự do) đang có nhu cầu về quê. Đối với việc bảo đảm quy định về ăn, ở, sinh hoạt cho công nhân, qua kiểm tra của Sở Xây dựng cùng UBND các quận, huyện cho thấy, các chủ đầu tư, nhà thầu và chủ sử dụng lao động đều thực hiện tốt.

Để tạo điều kiện cho người lao động tại các công trình, Sở Xây dựng tiếp tục phối hợp với đơn vị liên quan như Sở Lao động- Thương binh và Xã hội khảo sát cụ thể. Đà Nẵng sẽ hỗ trợ thủ tục, liên hệ với các địa phương; còn kinh phí cho công nhân, người lao động trở về quê thì chủ yếu kêu gọi các chủ đầu tư công trình tính toán và hỗ trợ cho hợp lý.

Đối với phương án hỗ trợ đưa người lao động về lại địa phương, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đã có văn bản tham mưu, trình UBND TP. Đà Nẵng để thành phố có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc chỉ đạo các địa phương khác chủ động tiếp nhận, đón công dân từ Đà Nẵng về quê; chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải mở một số tuyến đường sắt để phục vụ việc đưa công nhân, người lao động về địa phương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại