menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Đà Nẵng là điểm đến ưa thích nhất dịp hè 2024 của du khách Việt

Đà Nẵng là điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm và đặt phòng nhiều nhất trong dịp hè 2024, theo khảo sát của Booking.com.

Mới đây, theo khảo sát của Booking.com, ứng dụng đặt phòng có đối tác trên 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, Đà Nẵng là điểm đến được khách Việt tìm kiếm và đặt phòng nhiều nhất trong thời gian từ 15/6 đến 15/8. Các điểm đến được khách chọn lựa nhiều sau Đà Nẵng trong kỳ nghỉ hè năm nay là TPHCM, Nha Trang, Đà Lạt, Hội An, Hà Nội, Vũng Tàu, Phú Quốc, Hạ Long và Quy Nhơn.

Theo thông tin chia sẻ từ nhiều đơn vị lữ hành, Đà Nẵng đang hút khách nội địa nhờ nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc biệt là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024 với chủ đề “Made in Unity – Kết nối toàn cầu – Rạng rỡ năm châu”. DIFF 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 8/6 – 13/7/2024 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế (Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, chuỗi sự kiện đồng hành DIFF 2024 dự kiến cũng sẽ được tổ chức với quy mô lớn, nội dung phong phú, hấp dẫn từ triển lãm đến các buổi biểu diễn nghệ thuật và văn hóa, trải rộng trên địa bàn Đà Nẵng. Hàng loạt các địa điểm du lịch - giải trí nổi tiếng của thành phố như Sun World Ba Na Hills, Công viên châu Á- Asia Park… sẽ tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật đặc biệt hấp dẫn trong mùa pháo hoa năm nay.

Đà Nẵng là điểm đến ưa thích nhất dịp hè 2024 của du khách Việt

Dự kiến để khai màn mùa pháo hoa năm nay, thành phố sẽ chiêu đãi du khách với show trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Jetski & Flyboards do nhà sản xuất H2O của Úc thực hiện. Đây hứa hẹn sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt hoàn toàn của DIFF 2024 so với các mùa trước.

Kết quả khảo sát của Booking.com cũng cho thấy, xu hướng du lịch dịp hè của khách Việt thay đổi qua mỗi năm. Năm nay khách Việt có xu hướng đi du lịch để khám phá, tái tạo năng lượng: 57% người được hỏi có nhu cầu tìm về thiên nhiên, 48% chọn trải nghiệm văn hóa địa phương, 45% chọn du lịch biển và 36% du ngoạn các thành phố.

Bên cạnh đó, 46% khách Việt tham gia khảo sát nói rằng đang lên kế hoạch cho chuyến đi dài ngày trong nước. 35% mong muốn có chuyến đi quốc tế từ 5 đêm trở lên.

Booking cũng chỉ ra sự khác biệt rõ rệt trong xu hướng du lịch nội địa của từng nhóm khách Việt. Trong khi những người đi một mình thường thích những chuyến nghỉ ngơi tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM thì các nhóm gia đình có trẻ nhỏ lại chọn biển đảo, điểm đến gần gũi với thiên nhiên, phong cảnh đẹp. Các cặp đôi tận hưởng không gian yên tĩnh của các khu nghỉ dưỡng.

Top 5 điểm đến trong nước được khách Việt đi một mình chọn đến gồm: TPHCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang. Top 5 điểm đến quốc tế được khách Việt đi một mình chọn đến gồm: Bangkok, Tokyo, Seoul, Kuala Lumpur, Paris.

Top 5 điểm đến được nhóm khách gia đình lựa chọn: Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, TP HCM và Singapore, Paris, Bangkok, London, Sydney.

Top 5 điểm đến dành cho nhóm du lịch cặp đôi: Đà Nẵng, TP HCM, Đà Lạt, Nha Trang, Hội An và Bangkok, Singapore, Seoul, Tokyo, Kuala Lumpur.

Với thị trường du lịch quốc tế, bên cạnh các điểm đến ASEAN, khách Việt có nhu cầu đi xa hơn đến châu Âu. Dẫn đầu danh sách tìm kiếm và lựa chọn vẫn là điểm đến quen thuộc Bangkok của Thái Lan và Singapore. Tiếp đến là Tokyo, Paris, Seoul, Kuala Lumpur, Sydney, London, Hong Kong và Melbourne.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả