menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Irina Phạm

Đà Nẵng: Không được lợi dụng dịch Corona để tăng giá thuốc, vật tư y tế

Theo nhiều phản ánh, từ khi bùng phát đại dịch suy hô hấp cấp SARS cách đây 17 năm, tại Đà Nẵng đã có đơn vị chuyên sản xuất khẩu trang y tế có khả năng ngăn ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp rất hiệu quả.

Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu các cơ sở kinh doanh thuốc tuyệt đối không được lợi dụng dịch bệnh Corona để đầu cơ, tăng giá thuốc; không được hạn chế khách hàng (kể cả khách nước ngoài) đang có nhu cầu mua thuốc, vật tư y tế để phòng dịch.

Ngày 30/1, Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở vừa có văn bản số 199/SYT-NVD gửi các cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn TP đề nghị đảm bảo cung ứng thuốc và vật tư y tế phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Theo Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virus biến chủng Corona gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vaccine phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt.

Để chủ động phòng ngừa ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên địa bàn, Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị các các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ đủ thuốc, vật tư y tế (đặc biệt là khẩu trang y tế và nước rửa tay có chứa cồn…) để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh cho nhân dân.

Đáng chú ý, Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu các cơ sở kinh doanh thuốc "tuyệt đối không được lợi dụng thời điểm dịch bệnh đang diễn ra để đầu cơ, tăng giá thuốc; không được hạn chế khách hàng (kể cả khách nước ngoài) đang có nhu cầu mua thuốc, vật tư y tế để phòng dịch".

Cùng với đó, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng giao Thanh tra Sở chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm các quy chế chuyên môn về dược trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo giá thuốc, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng…

Nhiều người cho biết, họ phải dùng đến những “mối quan hệ thân thiết” nhưng vẫn không mua được hàng để cung ứng cho nhu cầu tại chỗ của người dân cũng như sử dụng trong gia đình. Nguyên do là có một số đơn vị tập trung gom hàng số lượng lớn để xuất qua Trung Quốc theo hợp đồng đã ký từ trước Tết Nguyên đán.

Từ đây đang dẫn tới tình trạng nhiều nhà thuốc lợi dụng tăng giá rất cao, một hộp khẩu trang loại 3 – 4 lớp trước đây chỉ 20.000 đồng nhưng nay đã tăng giá gấp 4 lần, lên tới 100.000 đồng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không tìm được hàng để mua do có tình trạng một số nhà thuốc cố tình đầu cơ, găm hàng chờ giá tăng cao thêm để kiếm lợi nhiều hơn nữa.

Tương tự, hiện các loại nước sát khuẩn cũng đang bị tăng giá rất mạnh. Do vậy, theo nhiều người dân, cùng với ra văn bản yêu cầu tuyệt đối không được lợi dụng tình hình để đầu cơ, tăng giá, lãnh đạo Sở Y tế cần chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các lực lượng hữu quan như cảnh sát kinh tế, quản lý thị trường… giám sát chặt chẽ các nhà thuốc, xử phạt nặng các trường hợp vi phạm để răn đe!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại