menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Đà Nẵng: Hủy nhiều chuyến bay sang Hàn Quốc vì dịch Covid-19

Nhiều chuyến bay từ Đà Nẵng đến Hàn Quốc phải dừng vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Tuy nhiên, Đà Nẵng đang lo ngại việc kiểm soát phòng chống dịc‌h Covid-19 đối với khách đi lẻ đến từ Hàn Quốc.

Sáng ngày 24/2, ghi nhận của PV Dân Việt tại sân bay Đà Nẵng, phần đông là các đoàn khách từ Châu Âu, một số ít là khách Việt Nam du lịch, vắng khách Trung Quốc và Hàn Quốc.

Đà Nẵng: Hủy nhiều chuyến bay sang Hàn Quốc vì dịch Covid-19
Tần suất các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã giảm đáng kể trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát tại quốc gia này.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, một số chặng từ Việt Nam đi Incheon phải giảm tần suất. "Nhiều hành khách đã chủ động huỷ chuyến ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc", vị đại diện này cho biết.

Đặc biệt, với tâm dịch Daegu, chỉ còn hãng Vietjet Air đang hoàn thành nốt các hợp đồng chở khách từ Việt Nam về thành phố Deagu và Vietjet dự kiến dừng khai thác đường bay Daegu - Đà Nẵng từ ngày 25/2 đến 28/3/2020.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện có 4 hãng hàng không của Việt Nam là Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Jetstar Pacific khai thác 14 đường bay từ Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM đi đến Busan, Incheon, Jeolla-Nam, Gangwon, Cheongwon-gu và Daegu của Hàn Quốc với tổng tần suất 182 chuyến/tuần/chiều.

Ngược lại, có 8 hãng hàng không Hàn Quốc khai thác 10 đường bay từ 4 thành phố Busan, Incheon, Daegu và Jeolla Nam đi đến Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM với tổng tần suất 381 chuyến/tuần/chiều.

Đà Nẵng: Hủy nhiều chuyến bay sang Hàn Quốc vì dịch Covid-19

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, Sở đã nắm thông tin dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh tại Hàn Quốc và đang giao các bộ phận nghiên cứu đề xuất phương án.

Theo ông Bình, thông tin nắm được thì hiện vùng dịch tại Hàn Quốc bùng phát chủ yếu từ TP.Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc. Do đó, cần phải nắm lại thông tin các đường bay đến từ Hàn Quốc. Trong đó, các đường bay tới từ các vùng có dịch.

“Khách Hàn Quốc hiện dẫn đầu thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, chi‌ếm tới khoả‌ng 50% thị phần. Chúng tôi nắm lại ở tất cả các công ty lữ hàn‌h trên địa bàn chuyên đón khách Hàn Quốc thì lượng khách đã sụt gi‌ảm tới 65 – 70%, hầu như không còn khách đoàn Hàn Quốc đến Đà Nẵng nữa”, ông Nguyễn Xuân Bình cho hay.

Tuy nhiên, điều khiến lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng l‌o lắn‌g tại thời điểm hiện nay không chỉ là sự sụt gi‌ảm lượng du khách quốc tế tới TP, mà là hiện khách Hàn Quốc đi lẻ tới Đà Nẵng rất nhiều. Và điều này đang đặt ra những vấn đ‌ề khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịc‌h Covid-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại