menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Đà Nẵng ghi nhận 41 người có biểu hiện sốt, cách ly 15 người

Hiện TP. Đà Nẵng ghi nhận 41 người có biểu hiện sốt (3 trường hợp hành khách phát hiện tại cửa khẩu, 38 trường hợp người dân, khách du lịch,… tự đến bệnh viện khám), qua thăm khám và điều tra các yếu tố dịch tễ đã quyết định cách ly, điều trị và lẫy mẫu xét nghiệm cho 15 bệnh nhân.

Ngày 27/1, UBND TP. Đà Nẵng đã có báo cáo về công công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona (nCoV) trên địa bàn thành phố.

Theo UBND TP. Đà Nẵng, tính đến 10h00 ngày 27/1/2020, trên địa bàn thành phố có khoảng 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc. Cùng thời gian trên, tại các cửa khẩu và cơ sở y tế trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã ghi nhận 41 người có biểu hiện sốt (3 trường hợp hành khách phát hiện tại cửa khẩu, 38 trường hợp người dân, khách du lịch… tự đến bệnh viện khám), qua thăm khám và điều tra các yếu tố dịch tễ đã quyết định cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm cho 15 bệnh nhân.

Tuy nhiên, hiện tại chưa có bệnh nhân có dấu hiệu nặng, đã có 3/15 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm và đều âm tính với chủng mới của vi rút Corona, 12/15 bệnh nhân đang chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang.

UBND TP. Đà Nẵng cho biết, trong thời gian đến sẽ tăng cường giám sát phát hiện tại cửa khẩu, thực hiện việc kiểm tra sàng lọc nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona để cách ly kịp thời, hạn chế lây lan vào thành phố, áp dụng khai báo y tế tại cửa khẩu quốc tế đối với hành khách nhập cảnh từ vùng dịch bệnh…

Chuẩn bị đầy đủ các phương án cách ly, điều trị bệnh nhân theo từng tình huống của dịch bệnh. Đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, thuốc, trang thiết bị, hoá chất… sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra.

UBND TP. Đà Nẵng cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan liên quan theo dõi sát sao, đánh giá tình hình, đảm bảo phương tiện, trang thiết bị để phát hiện dịch bệnh và phòng ngừa từ xa; trường hợp cần thiết có thể tạm thời đóng cửa các đường bay, tuyến đường biển, đường bộ đến và đi từ các vùng có dịch.

Bên cạnh đó, chỉ đạo Bộ Y tế chủ động, liên tục cung cấp thông tin cho các địa phương về tình hình dịch bệnh, các khuyến cáo về chuyên môn trong công tác phòng ngừa, khám chữa bệnh.

Đồng thời, chỉ đạo Bộ Ngoại giao có ý kiến với Đại sứ Quán Trung Quốc tại Việt Nam thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc để chủ động phòng, ngừa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả