menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Mai Hương

Đà Nẵng: Chuyển đơn kêu cứu của chủ condotel Cocobay sang cơ quan điều tra

Toà án nhân dân TP.Đà Nẵng vừa ký phiếu chuyển đơn kêu cứu và tố cáo khẩn cấp của một số người dân về sai phạm tại dự án Cocobay Đà Nẵng tới Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố này.

Theo thông tin trên phiếu chuyển đơn trên, Toà án nhân dân TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị này nhận được đơn kêu cứu và tố cáo khẩn cấp của một số người dân về sai phạm tại Tổ hợp dự án Cocobay Đà Nẵng do Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (viết tắt là Công ty Thành Đô) có địa chỉ tại đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội làm chủ đầu tư.

Nội dung đơn người dân trong kèm thèm theo thẩm quyền giải quyết của Toà án nhân dân TP.Đà Nẵng. Do vậy, Toà án nhân dân TP.Đà Nẵng chuyển đơn của các ông, bà đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Đà Nẵng: Chuyển đơn kêu cứu của chủ condotel Cocobay sang cơ quan điều tra

Chủ sở hữu condotel dự án Cocobay nhiều lần căng băng rôn tố cáo sai phạm chủ đầu tư.

Trước đó, đại diện hơn 450 chủ sở hữu căn hộ khách sạn (condotel) dự án Cocobay Đà Nẵng đã làm đơn kêu cứu và tố cáo những dấu hiệu lừa dối khách hàng về tính chất các sản phẩm động sản, chào bán và vi phạm luật kinh doanh bất động sản, thuế… của Công ty Thành Đô trong quá trình thực hiện dự án Cocobay Đà Nẵng dẫn tới tình trạng hàng ngàn chủ sở hữu không có khả năng vay trả tiền mua condotel.

Theo nội dung đơn tố cáo trên, các chủ sở hữu nêu ra 6 sai phạm của chủ đầu tư. Trong đó, đáng chú ý là các sai phạm như: Công ty Thành Đô có dấu hiệu lừa dối khách hàng bằng việc vi phạm điều khoản ký kết tại Hợp đồng; Vi phạm về thu tiền vượt quá quy định, sử dụng tiền ứng trước không đúng mục đích đã cam kết và vi phạm không phát hành chứng thư bảo lãnh bàn giao nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định Luật Kinh doanh bất động sản; Chiến dụng vốn của khách hàng, bán sản phẩm không có thực…

Đà Nẵng: Chuyển đơn kêu cứu của chủ condotel Cocobay sang cơ quan điều tra

Chủ sở hữu condotel dự án Cocobay Đà Nẵng tố cáo chủ đầu tư có dấu hiệu lừa dối khách hàng.

Trong khi tranh chấp giữa chủ đầu tư và chủ sở hữu còn gay gắt, ngày 18/2 vừa qua, Công ty Thành Đô đã gửi Thông báo việc chấm dứt hợp đồng mua bán đến nhiều khách hàng mua căn hộ condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng. Văn bản được ký bởi ông Trần Văn Long, Trợ lý Chủ tịch HĐQT Thành Đô Nguyễn Đức Thành.

Nội dung các thông báo cho rằng, Công ty Thành Đô đã gửi đến Quý khách hàng các văn bản số 223/CV-TĐ ngày 23/11/2019, văn bản số 252/CV-TĐ ngày 1/12/2019, văn bản số 289/TĐ-PC ngày 19/12/2019 về việc thay đổi mức thu nhập cam kết kể từ ngày 1/1/2020 và các nhóm giải pháp nhằm đảm bảo lợi ích của quý khách hàng, đồng thời đề nghị quý khách hàng phối hợp thực hiện các thủ tục có liên quan.

Tuy nhiên cho đến nay, quý khách hàng vẫn không hợp tác để các bên có thể thống nhất phương án giải quyết. Vì vậy, căn cứ theo quy định của pháp luật và thỏa thuận tại Hợp đồng mua bán, Công ty Thành Đô thông báo: Chấn dứt hợp đồng mua bán căn hộ… kể từ ngày 18/2/2019.

Cũng tại các thông báo chấm dứt hợp đồng, Công ty Thành Đô cũng yêu cầu khách hàng liên hệ với công ty để giải quyết quyền lợi hợp pháp sau khi hợp đồng mua bán chấm dứt.

“Trong trường hợp đến thời hạn trên, khách hàng không đến làm việc và không có phản hồi, Thành Đô cho biết sẽ không chịu trách nhiệm về các vấn đề phát sinh liên quan đến hợp đồng mua bán, quyền lợi của khách hàng. Thay vào đó, khách hàng tự chịu trách nhiệm và có quyền liên hệ với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để giải quyết quyền lợi của mình theo đúng pháp luật”, nội dung văn bản thông báo chấm dứt hợp đồng của Công ty Thành Đô.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại