Đà Nẵng chi hơn 720 tỷ đồng cải tạo nút giao phía tây cầu Trần Thị Lý
UBND TP Đà Nẵng vừa phê duyệt dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý với mức đầu tư lên đến hơn 723 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố.
Mục tiêu đầu tư dự án, nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông và môi trường tại khu vực cụm nút, giảm tải các tuyến đường chính qua khu vực bờ Đông như nút giao đường Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, đặc biệt giảm thiểu ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm; tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng và biển phía Đông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao công suất phục vụ của sân bay quốc tế Đà Nẵng và tổ chức giao thông mạng lưới đường đô thị cho khu vực trung tâm thành phố.
Theo đó, tuyến đường 2 tháng 9 sẽ có bề rộng cầu 14m, đường gom hai bên 6m, vỉa hè 3m. Tuyến đường Duy Tân đoạn phần hầm và đường dẫn vào hầm đoạn từ Hoàng Diệu đến Bạch Đằng nối dài bề rộng hầm 15,5m. Đoạn từ Lê Đình Thám đến Hoàng Diệu và Bạch Đằng nối dài đến đầu cầu Trần Thị Lý bề rộng đường dẫn vào hầm 14,5m. Phần đường gom có bề rộng mặt đường từ 6-10,5m, bề rộng vỉa hè từ 2-7,5m.
Nút giao thông đường 2 tháng 9 – Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý sẽ tổ chức giao thông khác mức 3 tầng. Tầng mặt đất bố trí đảo xuyến, tầng ngầm bố trí hầm và tầng trên cùng bố trí cầu vượt 5 nhịp. Trang bị hệt thống vận hành hầm và hệ thống thoát nước trong hầm.
Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án. Dự án được kỳ vọng cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm tại nút giao này.
Theo kế hoạch, dự án này dự kiến triển khai từ nay đến 2021.
Trong nội bộ nước Mỹ, Boeing dường như vẫn được truyền thông và giới chức ưu ái, với quy mô và tầm ảnh hưởng kinh tế-chính trị quá lớn, Boeing hiện được cho là “quá lớn không thể để sụp đổ."
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận