menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Băng Tâm

Đà Lạt, vịnh Lan Hạ là 'kho báu châu Á' nhưng... ế khách

danh sách 'kho báu châu Á'

Mới đây, trang du lịch của CNN (Mỹ) đã đưa TP Đà Lạt và vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) vào danh sách 18 điểm đến hấp dẫn của châu Á nhưng chưa được nhiều du khách nước ngoài biết đến hoặc đánh giá đúng với tiềm năng.

Đà Lạt, vịnh Lan Hạ là kho báu châu Á nhưng... ế khách ảnh 1

Rừng thông Đà Lạt (Ảnh: Võ Trang)

Nét cổ kính và hoang sơ là một trong những lý do khiến châu lục với hơn 40 quốc gia này luôn hấp dẫn du khách, từ kiến trúc độc đáo của Angkor Wat và Taj Mahal, các đô thị nhộn nhịp của Tokyo và Hong Kong, các bãi biển của Bali và Phuket.

Tuy nhiên, đối với những du khách chịu khó tìm tòi, sẽ được khám phá những “kho báu” ít đông đúc hơn và không kém phần hấp dẫn. Những nơi này sẽ khiến bạn khao khát quay lại lần nữa.

CNN đánh giá, ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, thời tiết mát mẻ của Đà Lạt là rất đặc biệt tại khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa như Đông Nam Á. Cùng với những rừng thông bạt ngàn, Đà Lạt là điểm đến nổi tiếng của Việt Nam, thế nhưng chưa được nhiều du khách quốc tế biết đến.

Ngày 23/12, ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng - cho biết, việc đài CNN đánh giá TP Đà Lạt là 1 trong 18 điểm đến hấp dẫn của châu Á sẽ góp phần quảng bá thương hiệu của thành phố hoa với du khách quốc tế.

"Đà Lạt - Lâm Đồng sẽ giữ gìn, tôn tạo cảnh quan; nâng cao chất lượng các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong nước và quốc tế", ông Vân chia sẻ.

Cũng theo CNN, trong khi từ lâu đã nghe danh vịnh Hạ Long (được UNESCO công nhận di sản thiên nhiên thế giới), du khách quốc tế lại ít biết đến vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ (Hải Phòng), nằm ở phía nam của vịnh Hạ Long.

Đà Lạt, vịnh Lan Hạ là kho báu châu Á nhưng... ế khách ảnh 2

Vịnh Lan Hạ (Ảnh: CNN).

Vịnh Lan Hạ là một dải nước lung linh được chia cắt bởi những hòn đảo đá vôi. Du khách đến đây có thể được tận hưởng bằng chuyến đi trong ngày hoặc qua đêm. Từ Hà Nội hoặc Hải Phòng, du khách dễ dàng đến Lan Hạ bằng xe buýt hoặc ô tô.

16 điểm đến khác cũng được CNN liệt kê trong danh sách này gồm: Ipoh (Malaysia), Isaan (Thái Lan), Davao (Philippines), Meghalaya (Ấn Độ), Nikko (Nhật Bản), Skardu (Pakistan), Palau Ubin (Singapore), đảo Samosir (Indonesia), Pakxe (Lào), Jaffna (Sri Lanka), Banteay Chhmar (Campuchia), Bangladesh, Kenting ở Đài Loan và Lạc Sơn - Đằng Xung (Trung Quốc).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại