menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Đà giảm đã được báo trước

Thực tế, việc các công ty chứng khoán không cho các nhà đầu tư huỷ/sửa lệnh dẫn đến việc lệnh MP được sử dụng tối đa được các chuyên gia đánh giá là bước lùi của thị trường chứng khoán. Bởi lẽ, động thái này đã vô tình gia tăng áp lực bán tháo và gây hoảng loạn lên thị trường, nhà đầu tư chịu thiệt hại nặng nề.

Tuy nhiên, theo chuyên gia chứng khoán Nguyễn Hồng Điệp, đây không phải là tác nhân khiến thị trường "nhuộm đỏ" như trong 2 phiên vừa qua. Việc điều chỉnh là bình thường, thậm chí cần thiết để tạo nền giá.

"Nếu bạn đầu tư theo T+ thì tôi không có ý kiến gì, nhưng nếu bạn đầu tư trung và dài hạn thì việc NAV (giá trị tài sản hiện tại) bị giảm khoảng 5-8% thì nên vui vẻ chấp nhận. Trước sau gì những cổ phiếu của các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tăng trưởng, có tài sản cũng sẽ tăng trở lại", ông Điệp nhận định.

Thực tế, nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán - nhóm giảm sâu nhất trong 2 phiên vừa qua, đã có tín hiệu cảnh báo từ cuối tuần trước, khi nhiều mã đã bắt đầu bị chốt lời đến mức phân hoá trong nhóm.

Cũng tại thời điểm cuối tuần trước, thị trường đã xuất hiện nhiều tín hiệu muốn "xì hơi". Có thể kể đến việc lãnh đạo Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước bất ngờ lên tiếng công bố con số margin rất cao và các đánh giá về độ nóng của thị trường.

Theo ông Lê Vương Hùng - Giám đốc khối kinh doanh môi giới Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), ở giai đoạn này, nhà đầu tư cần có chiến lược rõ ràng, vì cơ hội dễ dàng kiếm lời ở các nhóm tăng nóng như ngân hàng, thép đã không còn.

Cụ thể, trong quý III, giá thép sẽ chững lại khiến dư địa tăng đã không còn nhiều, còn nhóm cổ phiếu ngân hàng đã tăng giá cao hơn nhiều so với định giá nên cần điều chỉnh.

Cũng theo ông Hùng, sắp tới, thị trường sẽ phân hóa, điều chỉnh để tìm ra nhóm dẫn dắt mới. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng và lựa chọn các cổ phiếu có khả năng bảo toàn vốn và có dòng tiền chảy vào như dệt may, xuất khẩu...

Nhìn chung, về tổng thể, thị trường luôn cần giảm bớt độ căng ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt tập trung nhiều tiền nhất. Hiện, dòng tiền trên thị trường vẫn rất cao, vận động liên tục bán mã này, mua mã khác để kỳ vọng về một chiến thắng nối dài. Vì vậy, thị trường vẫn sẽ có những lực đỡ trong giai đoạn tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả