menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Đa dạng thị trường áo chống nắng

Nắng nóng gay gắt, kéo dài nhiều đợt là một trong những nguyên nhân khiến thị trường áo chống nắng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Những chiếc áo chống nắng có giá từ vài chục nghìn cho tới cả triệu đồng với đủ mọi mẫu mã, kiểu dáng, công dụng khác nhau

Đi dọc các con đường Thanh Xuân, Nguyễn Xiển, Cầu Giấy, Đống Đa… không khó để bắt gặp hình ảnh những cửa hàng, quầy bán áo chống nắng. Vốn là vật bất ly thân của người dân trong thời tiết khắc nghiệt của mùa hè, áo chống nắng luôn là mặt hàng được săn đón trong dịp này. Khảo sát nhanh tại một số cửa hàng cho thấy, áo chống nắng có giá từ 100.000 đồng đến tiền triệu. Theo nhiều chủ cửa hàng, giá loại mặt hàng này năm nay tăng khoảng 10% - 30% so với mọi năm, thế nhưng dù giá cao, nhiều loại áo chống nắng vẫn cháy hàng, lượng nhập không đáp ứng đủ nhu cầu.

Cụ thể, với loại áo chống nắng bình dân có 1 lớp hoặc 2 lớp, làm từ kaki, vải thông hơi hay cotton… có giá từ 100.000 - 300.000 đồng/chiếc. Đặc biệt, trên các sàn thương mại điện tử, loại áo này được bán với nhiều mẫu mã, mức giá đa dạng chỉ từ 70.000 - 90.000 đồng/chiếc. Những người bán hàng chào mời người mua bởi lời hứa hẹn “chống tia UV hiệu quả”, “có tích hợp sợ chống nắng hiệu quả”… thế nhưng theo các chuyên gia, nhiều loại áo chống nắng kém chất lượng sẽ không thể chống được tia UV, mặt khác còn khiến da sạm đen, tổn thương do nắng nóng. Vì vậy, khi lựa chọn áo chống nắng cần xem xét kỹ đến chất liệu, không nên ham rẻ để rồi “tiền mất tật mang”.

Tuy nhiên, mặc cho lời cảnh báo, các loại áo chống nắng bình dân đang trở thành mặt hàng “hot” tại một số cửa hàng bán lẻ. Theo chị Hoàng Bích Ngọc, chủ một cửa hàng trên đường Nguyễn Xiển cho biết, vào những ngày nắng nóng cao điểm, cửa hàng có thể bán vài chục sản phẩm áo chống nắng một ngày, nhiều khi hàng nhập về không đủ để phục vụ nhu cầu người dùng.

Ở các chợ đầu mối như chợ Lĩnh Nam, chợ Xanh… những quầy bán áo chống nắng dựng lên la liệt, với đủ mọi mức giá từ 100.000 - 300.000 đồng. Theo bật mí của những người bán hàng, các áo chống nắng này chủ yếu được nhập từ Trung Quốc, có giá thành rẻ, mẫu mã đẹp.

Ngoài những mặt hàng áo chống nắng truyền thống, năm nay do có nhiều đợt nóng gay gắt, nên nhiều người bán đã nhanh nhạy tung ra thị trường một số mẫu áo độc đáo như áo chống nắng điều hòa với giá dao động từ 1,5 triệu đồng - 3 triệu đồng.

Mỗi một bộ sản phẩm áo chống nắng điều hòa bao gồm 1 chiếc áo bảo hộ lao động được làm bằng chất liệu kaki, 1 bộ pin sạc và 2 quạt gió đi kèm. Theo hướng dẫn, quạt sẽ sử dụng năng lượng từ pin và được gắn trực tiếp lên áo, theo đó người dùng có thể dùng tới 10 tiếng cho một lần sạc, 2 chiếc quạt gió được gắn bên hông sẽ có chức năng làm mát và ổn định thân nhiệt. Anh Nguyễn Văn Đức, chủ cửa hàng trên đường Nguyễn Xiển cho biết, năm nay sản phẩm áo chống nắng điều hòa được nhiều người quan tâm. Dù giá thành không rẻ nhưng người tiêu dùng vẫn sẵn sàng móc hầu bao để có thể chống chọi với nắng nóng gay gắt.

Đa số khách hàng mua áo chống nắng điều hòa là các tài xế chạy xe ôm, giao hàng hoặc công nhân ở các công trường xây dựng. Bên cạnh đó, thị trường cũng ghi nhận sự xuất hiện của loại áo chống nắng từ vải bã cà phê. Theo đó, bã cà phê nghiền thành hạt cực nhỏ và trộn với sợi với hàm lượng 5%. Áo chống nắng hay các sản phẩm may mặc từ vải này sẽ có những đặc tính mới như nhanh khô hơn, không bốc mùi khó chịu, ngăn chặn được tia tử ngoại.

Lựa chọn đặt hàng một chiếc áo chống nắng điều hòa với giá 1,2 triệu đồng qua sàn thương mại điện tử, chị Vũ Thị Phượng (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, đã phải dành nhiều thời gian đi tham khảo ý kiến bạn bè trước khi mua. Bởi lẽ, cùng là sản phẩm áo chống nắng điều hòa nhưng mức giá lại “nhảy múa” khác nhau từ cửa hàng bán lẻ cho đến sàn thương mại điện tử. Theo chị Phượng, điểm thu hút của sản phẩm áo chống nắng điều hòa chính là 2 quạt gió đi kèm, làm mát và ổn định thân nhiệt cho người dùng.

Ngoài ra, ở phân khúc cao cấp hơn đó là những sản phẩm chống nắng được quảng cáo sử dụng công nghệ Nhật Bản hoặc Đài Loan có khả năng chống tia UV, cách nhiệt. Các loại áo chống nắng này được bày bán chủ yếu ở các trung tâm thương mại, siêu thị với giá dao động từ 1,2 - 1,5 triệu đồng/chiếc.

Bên cạnh đó, một số phụ kiện khác như găng tay, mũ, khẩu trang, váy chống nắng… cũng trở nên “hot” vì nắng nóng. Nhiều loại mũ che kín mặt, váy chống nắng biến tấu thành quần cho phù hợp với người đi xe số đã được bày bán để người mua lựa chọn. Giá của các loại phụ kiện này dao động từ 50.000 - 200.000 đồng/chiếc.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, năm nay các đợt nắng nóng dự kiến vẫn kéo dài, nắng nóng có thể lên tới đỉnh điểm. Vì vậy, mỗi người dân cần tự bảo vệ sức khỏe của mình thông qua việc sử dụng các sản phẩm chống nắng phù hợp khi ra ngoài trời.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại