menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Trọng Thịnh

Đa dạng hóa xuất khẩu trước tình hình dịch Covid-19

Cần tái cấu trúc lại thị trường để không phụ thuộc quá vào một thị trường, tái cấu trúc lại nguồn nguyên liệu để sản xuất trong nước ổn định.

Theo PGS. TS. Đinh Trọng Thịnh, giảng viên cao cấp Học viện Tài chính, về lâu dài phải tăng cường, đa dạng hóa xuất khẩu cũng như nhập khẩu tránh tập trung vào một nước, một khu vực nhằm đảm bảo cho phát triển kinh tế một cách bền vững.

Chúng ta phải có phương án dự phòng đa dạng hóa bằng việc nhập hàng hóa từ các quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Liên minh Châu Âu, Mỹ... hàng hóa ở những thị trường này đắt hơn, nhưng sẽ đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu sang các nước phát triển... để tận dụng lợi thế khi chúng ta ký kết các hiệp định ở các quốc gia này. Đối với xuất khẩu chúng ta phải nâng cao chất lượng hàng hóa sản xuất trong nước đáp ứng được các yêu cầu về thời gian, chất lượng, chủng loại, xuất sứ của hàng hóa để từ đó chúng ta đáp ứng được các thị trường mà chúng ta đã ký kết các hiệp định thương mại tự do.

Thêm nữa cần nâng cao hiệu quả, chất lượng, phẩm cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế để chúng ta có thể xuất khẩu ra không chỉ là quốc gia phát triển mà cả toàn thế giới. Từ đó để chúng ta giảm mức độ ảnh hưởng khi nền kinh tế Trung Quốc suy giảm và gặp khó khăn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đinh Trọng Thịnh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả