menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Đã có nghi ngại về vốn Mỹ ở Việt Nam sau khi rút khỏi TPP

Ngay sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), đã có nhiều nghi ngại về cam kết gắn bó dòng vốn Mỹ vào Việt Nam, Amcham đã có nhiều hoạt động thúc đẩy thương mại, hợp tác kinh tế.

Tối 21-11, tại lễ kỷ niệm 25 thành lập Hiệp hội thuơng mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (Amcham) ở TP.HCM, ông Lê Thanh Liêm, phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã có bài phát biểu trước khoảng 200 doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam, ghi nhận những đóng góp của tổ chức này trong xây dựng, phát triển quan hệ thương mại giữa hai nước suốt 25 năm qua.

Theo ông Lê Thanh Liêm, Amcham được thành lập năm 1994 trước khi cả hai quốc gia chính thức thiết lập bình thường hoá quan hệ, các thành viên của Amcham đã đóng góp tích cực vào quan hệ kinh tế, đưa vốn Mỹ cùng khoa học, công nghệ đến Việt Nam.

Đặc biệt ngay sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), đã có nhiều nghi ngại về cam kết gắn bó dòng vốn Mỹ vào Việt Nam, thì Amcham đã có nhiều hoạt động thúc đẩy thương mại, hợp tác kinh tế, khẳng định sự ở lại lâu dài của các doanh nghiệp Mỹ tại thị trường Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư lâu dài hoặc chuyển hướng đầu tư từ các nước trong khu vực về Việt Nam.

Đến nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 16 và đang hướng tới top 10 đối tác thương mại của Mỹ. Ở chiều ngược lại, Mỹ cũng là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam với kim ngạch song phương đạt 60 tỉ USD và xu hướng này tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

Bà Marie Damour, tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, cho biết lễ kỷ niệm 25 thành lập Amcham ghi nhận đóng góp của các doanh nghiệp Mỹ trong suốt một phần tư thế kỷ vừa qua.

Sự tham gia của các doanh nghiệp Mỹ vào nền kinh tế có thể và sẽ tiếp tục bổ trợ cho các sáng kiến chính sách của Mỹ tại Việt Nam. Điều này làm cho các doanh nghiệp Mỹ không chỉ đóng góp cho sự phát triển kinh tế của quốc gia này mà sẽ tăng cường tính minh bạch và quản trị.

"Sự phát triển của các công ty Mỹ trong hoạt động thương mại và đầu tư ở Việt Nam còn mang lại việc làm mới, nâng cao mức sống và cải thiện cách thức kinh doanh tại Việt Nam. Năm 2020, hai nước sẽ Kỷ niệm 25 năm bình thường hoá quan hệ Mỹ - Việt Nam. Đó là một dấu mốc cả hai bên trông đợi", bà Marie Damour nói.

Trong năm học 2018 – 2019, Việt Nam tiếp tục đứng thứ sáu trong danh sách những nước dẫn đầu về số lượng sinh viên du học tại Hoa Kỳ, với 24.392 sinh viên, tăng 0.3 phần trăm so với năm học 2017 – 2018. Sinh viên Việt Nam đóng góp gần 1 tỷ đô la cho nền kinh tế Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại