menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Đức

Đã có 60 nước hạn chế đi lại với Trung Quốc

Virus cúm Corona đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 304 cho đến nay người tại riêng Trung Quốc đại lục.

Tính đến hiện tại, hơn 60 nước đã áp dụng quy định hạn chế đi lại với công dân Trung Quốc bởi lo ngại về sự lây lan của virus cúm corona tại thành phố Vũ Hán, theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Vào ngày thứ Bảy, Australia đã tiếp bước Mỹ và Singapore từ chối cho phép nhập cảnh những người không mang quốc tịch Trung Quốc nhưng đến từ Trung Quốc. Cùng lúc đó, nhiều hãng hàng không thế giới hủy các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục trong nỗ lực hạn chế sự lây lan của loại virus chết người này, báo Nikkei đưa tin.

Tính đến hiện tại, hơn 60 nước đã áp dụng quy định hạn chế đi lại với công dân Trung Quốc bởi lo ngại về sự lây lan của virus cúm corona tại thành phố Vũ Hán, theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Vào ngày thứ Sáu, chính phủ Mỹ đã cấm nhập cảnh với những người nước ngoài từng ở Trung Quốc trong vòng 14 ngày trước đó. Đồng thời chính phủ Mỹ cũng đưa những người rời khỏi Vũ Hán vào khu vực cách ly trong 14 ngày. Chính phủ Australia đã tiếp bước Mỹ đưa ra biện pháp tương tự còn Việt Nam trong cùng ngày đã quyết định dừng mọi chuyến bay kết nối với Trung Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh, đã chỉ trích quyết định của Washington là không phù hợp, trái ngược với việc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chưa hề công bố quyết định hạn chế đi lại.

Vào ngày thứ Năm, WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu khi dịch bệnh lây lan mạnh. Tính đến ngày 31/1/2020, tổng số các ca lây nhiễm tại riêng Trung Quốc đại lục đã lên trên 10.000 người, virus cúm corona đã lây lan ra toàn thế giới. Virus cúm corona đã được xác nhận lây nhiễm ra 26 quốc gia và cùng lãnh thổ.

Tổng thư ký WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, khẳng định rằng không có lý do gì để áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại, ngăn trở hoạt động đi lại và giao thương quốc tế. Nhiều nước cho đến nay đã hạn chế các hoạt động đi lại xuyên biên giới.

Nga, nước có 4.000km đường biên giới với Trung Quốc, đã đóng 16 trạm kiểm soát biên giới vào ngày thứ Sáu, đồng thời ngừng mọi hoạt động vận chuyển đường tàu với Trung Quốc ngoại trừ tuyến nối giữa Moscow và Bắc Kinh.

Triều Tiên đã ngừng nhận khách du lịch Trung Quốc vào cuối tháng 1/2020 và ngừng mọi dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không và đường tàu kết nối với các thành phố của Trung Quốc. Bình Nhưỡng cũng quyết định sẽ cách ly toàn bộ công dân nước ngoài đến từ Trung Quốc trong vòng 1 tháng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả