menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Đà bán tháo trên Phố Wall lan rộng; Dow rớt 600 điểm

Thế này mai chứng khoán VN lại đi nạng

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ sụt giảm khi mở cửa vào thứ Ba, khi đợt bán tháo đầu tiên ở các cổ phiếu công nghệ hôm thứ Hai đã lan rộng ra các nhóm ngành khác.

Lo ngại lạm phát có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn mong muốn đã một lần nữa cho thấy sự bấp bênh của việc định giá đối với một số cổ phiếu, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp thua lỗ trong lĩnh vực công nghệ. Những lo ngại đó càng gia tăng khi giá hàng hóa tăng không ngừng trong vài tuần qua.

Đến 21h45, Chỉ số Công nghiệp Dow Jones giảm 600 điểm, tương đương 1,73% xuống 34.142 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng giảm 1,69% chỉ số Nasdaq Composite nặng về công nghệ, mất 1,47%. Tuy nhiên, cả ba chỉ số đều giảm mức lỗ trong vài phút sau khi mở cửa và giảm khoảng nửa phần trăm vào lúc 10 giờ sáng theo giờ ET.

Nghịch lý là, việc tháo diễn ra vào cuối mùa thu nhập tốt hơn kỳ vọng kể cả khi đã tính đến mức thấp của quý 1/2020 khi đại dịch bùng phát lần đầu tiên. Randy Frederick của Charles Schwab (NYSE: SCHW) lưu ý qua Twitter rằng với 91% công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo, thu nhập trên mỗi cổ phiếu cao hơn khoảng 47% so với một năm trước, gần gấp đôi so với dự kiến ​​hai tuần trước.

Việc bán tháo cũng diễn ra khi có dấu hiệu gia tăng áp lực lạm phát trong nền kinh tế, mặc dù vẫn còn nhiều bất đồng về mức độ nghiêm trọng hoặc kéo dài của các mối đe dọa đó. Giá kim loại công nghiệp và một số mặt hàng nông nghiệp tiếp tục tăng vào thứ Ba, giá đậu tương kỳ hạn chạm mức cao nhất kể từ năm 2012. Giá sản xuất tháng 4 của Trung Quốc đã tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2018 ở mức gần 7%, cho thấy giá thành cuối cùng hàng hóa sản xuất rồi cũng sẽ tăng theo giá nguyên vật liệu.

Cuối cùng, cuộc khảo sát vào tháng 5 của Liên đoàn Doanh nghiệp Độc lập Quốc gia Hoa Kỳ, được công bố trước đó, đã chứng thực điều mà nhiều người nghi ngờ sau báo cáo về bảng lương gây sốc hôm thứ Sáu: rằng các công ty đang vật lộn để tìm lao động, mặc dù 16 triệu người vẫn tiếp tục yêu cầu trợ cấp thất nghiệp. . Điều đó cho thấy tiền lương có thể tăng nhanh hơn so với dự đoán của Fed. Cuộc khảo sát việc làm JOLTS của Bộ Lao động cho tháng 4, cũng được công bố vào thứ Ba, cho thấy mức cao nhất mọi thời đại là 8,23 triệu vị trí tuyển dụng, cao hơn nhiều so với 7,5 triệu dự kiến.

Trong số các cổ phiếu riêng lẻ, cổ phiếu Tesla (NASDAQ: TSLA) đã giảm xuống dưới 600 USD trong một thời gian ngắn trước khi bật lên và chỉ giảm 1%. Nhà sản xuất ô tô được cho là đã gác lại kế hoạch mua đất để mở rộng nhà máy ở Thượng Hải, đặt dấu hỏi về quỹ đạo tăng trưởng trong trung hạn.

Các báo cáo cũng cho thấy doanh số bán hàng của họ tại Trung Quốc đã giảm 27% trong tháng 4 sau khi một làn sóng chính trị cho rằng Tesla đang trở thành một thứ bóng đá chính trị khi quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ vẫn còn đang rất lạnh nhạt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả