menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Đạt Pro

𝐂𝐚́𝐜𝐡 𝐭𝐢́𝐧𝐡 𝐠𝐢𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐭𝐡𝐨̉𝐚 𝐭𝐡𝐮𝐚̣̂𝐧 𝐜𝐮̉𝐚 𝐇𝐨̛̣𝐩 đ𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐓𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐥𝐚𝐢

Giá trị thỏa thuận là một khái niệm lý thuyết về giá trị của một công cụ tài chính được giao dịch trên một sàn giao dịch. Nó phản ánh giá trị của các tài sản cơ bản của hợp đồng tương lai.

Để tính toán giá trị thỏa thuận của một hợp đồng tương lai, ta nhân kích thước hợp đồng (được đo bằng đơn vị) với giá hiện tại của nó. Giá trị thỏa thuận giúp bạn hiểu và lập kế hoạch cho các rủi ro khi tham gia giao dịch hợp đồng tương lai.

𝐂𝐚́𝐜𝐡 𝐭𝐢́𝐧𝐡 𝐠𝐢𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐭𝐡𝐨̉𝐚 𝐭𝐡𝐮𝐚̣̂𝐧 𝐜𝐮̉𝐚 𝐇𝐨̛̣𝐩 đ𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐓𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐥𝐚𝐢

CÁCH TÍNH GIÁ TRỊ THỎA THUẬN CỦA HỢP ĐỒNG TƯƠNG LAI HÀNG HÓA

Để tính toán giá trị thỏa thuận của một hợp đồng tương lai, bạn cần tìm trang thông số hàng hóa. Giá hiện tại của đơn vị phụ thuộc vào giá trị và biến động của hàng hóa, và đơn vị hợp đồng là số lượng đơn vị được đại diện bởi hợp đồng. Ví dụ, bạn có thể thấy đậu nành được giao dịch ở mức $13.07 trên Sở Giao dịch Hàng hóa Chicago Mercantile.

𝐆𝐢𝐚́ 𝐓𝐫𝐢̣ 𝐓𝐡𝐨̉𝐚 𝐓𝐡𝐮𝐚̣̂𝐧 = Đ𝐨̛𝐧 𝐕𝐢̣ 𝐇𝐨̛̣𝐩 Đ𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐱 𝐆𝐢𝐚́ 𝐇𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐓𝐚̣𝐢

Vậy, nếu đậu nành được giao dịch ở mức $13.07, bạn sẽ nhân số lượng đơn vị hợp đồng (5,000) với giá hợp đồng, $13.07. Giá trị thỏa thuận của một hợp đồng tương lai đậu nành ở mức giá này sẽ là $65,650 (5,000 x $13.07).

Giá của một hợp đồng tương lai phản ánh số lượng 'tick' nó đã di chuyển. Ví dụ, biến động giá tối thiểu của đậu nành là $0.0025 mỗi bushel, vì vậy giá tick tối thiểu là $12.50 mỗi hợp đồng (5,000 x $0.0025).

𝐂𝐚́𝐜𝐡 𝐭𝐢́𝐧𝐡 𝐠𝐢𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐭𝐡𝐨̉𝐚 𝐭𝐡𝐮𝐚̣̂𝐧 𝐜𝐮̉𝐚 𝐇𝐨̛̣𝐩 đ𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐓𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐥𝐚𝐢

TẠI SAO GIÁ TRỊ THỎA THUẬN QUAN TRỌNG

Giá trị thỏa thuận là chìa khóa để quản lý rủi ro. Cụ thể, giá trị thỏa thuận có thể được sử dụng để xác định tỷ lệ bảo hiểm, mô tả số lượng hợp đồng cần thiết để bảo hiểm rủi ro thị trường. Công thức tính tỷ lệ bảo hiểm như sau:

𝐓𝐲̉ 𝐋𝐞̣̂ 𝐁𝐚̉𝐨 𝐇𝐢𝐞̂̉𝐦 = 𝐆𝐢𝐚́ 𝐓𝐫𝐢̣ 𝐑𝐮̉𝐢 𝐑𝐨 ÷ 𝐆𝐢𝐚́ 𝐓𝐫𝐢̣ 𝐓𝐡𝐨̉𝐚 𝐓𝐡𝐮𝐚̣̂𝐧

Giá trị rủi ro là số tiền trong danh mục đầu tư của một nhà đầu tư đang đối mặt với nguy cơ hoặc mất mát liên quan đến một thị trường cụ thể. Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn có một vị thế $5 triệu trong đậu nành bạn muốn bảo hiểm chống lại mất mát trong tương lai. Bạn sẽ sử dụng một hợp đồng tương lai để làm điều đó.

Tiếp tục với ví dụ hợp đồng tương lai đậu nành như trên, bạn sẽ cần khoảng 76 hợp đồng tương lai đậu nành như trên để bảo hiểm vị thế của bạn ($5 triệu chia cho $65,650).

Bằng cách tính toán giá trị thỏa thuận, bạn có thể thấy những hành động bạn cần thực hiện để hiểu và lập kế hoạch cho rủi ro khi giao dịch hợp đồng tương lai. Có thể mất một khoản tiền nhỏ để mua một hợp đồng tùy chọn nhờ đòn bẩy - nhưng những biến động trong giá tài sản cơ bản có thể dẫn đến một biến động lớn trong tài khoản của bạn.

𝐂𝐚́𝐜𝐡 𝐭𝐢́𝐧𝐡 𝐠𝐢𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐭𝐡𝐨̉𝐚 𝐭𝐡𝐮𝐚̣̂𝐧 𝐜𝐮̉𝐚 𝐇𝐨̛̣𝐩 đ𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐓𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐥𝐚𝐢
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả