menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

CZ phủ nhận tin đồn Binance bán coin

CEO Binance Changpeng Zhao (CZ) đã nhanh chóng dập tắt tin đồn liên quan đến lượng dự trữ tài sản trên sàn.

CZ trấn an cộng đồng sau cú dump ngày 10/06

Chiều 10/06, CEO Changpeng Zhao của Binance đã đưa ra tuyên bố mới nhất về cú dump của thị trường tiền mã hóa vào trưa cùng ngày.

CZ nói không có lý do cụ thể cho mỗi lần thị trường lên hay xuống. CEO Binance còn đề cập đến một tin đồn đang lan truyền trên cộng đồng tiền mã hóa về việc sàn đã bán một lượng lớn tài sản trong tháng 5.

CZ khẳng định lượng tiền crypto dự trữ trên sàn đã tăng liên tục trong thời gian qua, trong khi lượng fiat/stablecoin thì giảm vì được dùng để "chi trả cho hoạt động của sàn.

Ngoài ra, ông Zhao còn gọi những tin đồn như “Robinhood sắp bán ra 1,3 tỷ altcoin” hay “Mỹ sắp cấm crypto”, “Trung Quốc, Hong Kong sắp mở cửa lại với crypto,…” đều là vô căn cứ và không dựa trên sự thật.

CEO Binance khuyên người theo dõi nên cẩn trọng và biết kiềm chế cảm xúc trước những tin đồn như trên.

Binance và ông Changpeng Zhao trong thời gian qua là tâm điểm của nhiều thông tin chưa được kiếm chứng và sai sự thật, từ việc CZ "đấu súng" với cảnh sát Mỹ, cho đến Binance sa thải lượng lớn nhân viên.

Sự trỗi dậy của làn sóng "fake news" xuất phát từ sự kiện Binance bị Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) khởi kiện với một loạt cáo buộc nghiêm trọng nhắm vào Binance, Binance.US và cả CEO Changpeng Zhao.

Giá BNB trong cú dump hôm nay đã có lúc giảm về tận 228 USD, áp sát mốc thanh lý hơn 200 triệu USD BNB thế chấp trên nền tảng Venus.

CZ phủ nhận tin đồn Binance bán coin

Tin đồn Binance bán coin

Trước đó, vào trưa ngày 10/06, cộng đồng tiền mã hóa đã chuyền tay nhau tin đồn mới nhất về tình hình hoạt động của Binance. Một người dùng có tên Googly phát hiện lượng tiền dự trữ của Binance trong các ví được nền tảng này công bố đã giảm sút mạnh.

Kể từ sự sụp đổ của FTX, Binance cùng nhiều sàn khác đã cung cấp bằng chứng nắm giữ tiền của người dùng, với tên gọi Proof of Reserves (PoR).

PoR của Binance cung cấp hai thông tin gồm lượng tiền crypto của người dùng (Customer Net Balances) và tiền crypto đang có mặt trên Binance (Binance Net Balances). Sự chênh lệch giữa hai con số ấy có thể được hiểu là tài sản riêng của Binance.

Googly khẳng định dựa trên dữ liệu được công bố trên website sàn, lượng tài sản riêng của Binance đã có sự suy giảm mạnh mẽ ở nhiều đồng tiền lớn, với mức thay đổi tính theo giá thị trường là lên đến 4,3 tỷ USD.

Googly còn đi đến kết luận rằng Binance có thể đã di chuyển tài sản dự trữ sang ví mới, hoặc đã bán crypto trong tháng 5. Dù vậy, người này thừa nhận những suy đoán của mình vẫn có thể là sai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1.00

(0.00%)

Biểu đồ mã USDT

BNB

bnb

Xem PTKT

595.49

+7.24 (+1.23%)

Biểu đồ mã BNB
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại