menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

CW được kỳ vọng thổi làn gió hứng khởi vào thị trường chứng khoán

Sáng ngày 28/06/2019, lễ khai trương giao dịch Chứng quyền có bảo đảm – Covered Warrant (CW) đánh dấu những CW đầu tiên chính thức giao dịch sau quá trình chuẩn bị của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) và các thành viên thị trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải chúc mừng phiên giao dịch đầu tiên sản phẩm CW, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của HOSE và các đơn vị liên quan từ khâu nghiên cứu và thiết kế sản phẩm, xây dựng hành lang pháp lý và quy chế hoạt động, cho đến việc thực hiện công tác chuẩn bị cho các thành viên thị trường và nhà đầu tư. Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng đã chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác điều hành, tăng cường giám sát công tác phát hành, hoạt động giao dịch trên thị trường, đảm bảo thị trường vận hành ổn định, bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư.

Tại buổi lễ, ông Trần Văn Dũng - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, sản phẩm CW được chính thức tung ra thị trường là kết quả của quá trình nhiều năm nghiên cứu kỹ lưỡng. Sau khi sản phẩm được chính thức khai trương, cơ quan quản lý và thành viên thị trường vẫn nghiên cứu tiếp tục để phát triển sản phẩm. UBCKNN phối hợp cùng hai Sở tiếp tục nghiên cứu các cơ chế để đảm bảo CW được vận hành suôn sẻ ngay từ thời gian đầu. Từ đó, đảm bảo lợi ích của các bên liên quan. Ông Dũng cũng kỳ vọng sản phẩm CW sẽ được nhà đầu tư trong và ngoài nước đón nhận, qua đó đẩy mạnh thu hút nguồn vốn và nâng cao tính thanh khoản cho thị trường.

Bên cạnh đó, ông Dũng cũng đề cập tới Hợp đồng tương lai Trái phiếu chính phủ sẽ chính thức đi vào hoạt động trong tháng 7. Vị đại diện UBCKNN mong muốn hai sản phẩm mới sẽ góp phần hoàn thiện thị trường, giúp thị trường chứng khoán phát huy được vai trò vốn có của mình. Đồng thời, kỳ vọng thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục phát triển với sự hứng khởi từ các sản phẩm mới.

Trao đổi bên lề buổi lễ, ông Lê Hải Trà – Phụ trách HĐQT của HOSE kỳ vọng CW là một phép thử đối với thị trường. Nói về chiều bán của CW, ông Trà cho biết cần phải đánh giá từng bước vận hàng của sản phẩm CW mua rồi mới đi đến triển khai thêm. Vị đại diện của HOSE cho hay không đặt nặng về số lượng tham gia của các thành viên giao dịch (CTCK). Các CTCK sẽ có đánh giá riêng về tác động của sản phẩm, nắm bắt nhu cầu nhà đầu tư để tham gia sân chơi mới mẻ này. “Việc tham gia từ đầu sẽ đem lại lợi thế nhất định cho CTCK”, ông Trà nói thêm.

CW là sản phẩm do công ty chứng khoán phát hành, được niêm yết và giao dịch trên HOSE tương tự như cổ phiếu. Trong giai đoạn đầu, sản phẩm được triển khai là chứng quyền mua, thực hiện quyền theo kiểu châu Âu.

Tại thời điểm phiên giao dịch đầu tiên (28/06/2019), có 10 mã chứng quyền của 7 tổ chức phát hành được niêm yết và giao dịch trên HOSE, với tổng khối lượng niêm yết đạt 21.9 triệu chứng quyền.

Bảng giá CW trong phiên giao dịch đầu tiên 28/06/2019

Đại diện CTCK Thành phố Hồ Chí Minh (HSC), ông Johan Nyvene kỳ vọng sản phẩm này đi vào hoạt động sẽ mang lai sự hứng khởi cho thị trường trong bối cảnh thị trường trầm lắng bởi yếu tố vĩ mô. Ông Johan cũng mong sản phẩm này sẽ đạt được bước đi như sản phẩm trước đó là hợp đồng tương lai, “ban đầu có thể sẽ do dự nhưng sau này sản phẩm sẽ thu hút nhà đầu tư”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả