menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Cựu Vụ trưởng ra tòa kêu oan, nói không lừa ông chủ Tân Hoàng Minh

Cựu Vụ trưởng ra tòa và khẳng định mình bị oan, không lừa ông chủ Tân Hoàng Minh, chỉ làm vai trò người môi giới và đã hoàn thành nhiệm vụ.

Ngày 21-6, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Sỹ Tá, cựu Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Ủy ban dân tộc, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ông Nguyễn Sỹ Tá bị cáo buộc đã lừa đảo 80 tỉ đồng tiền đặt cọc mua dự án Đảo Núi Cuống (Quảng Ninh) và hiện còn chiếm đoạt 47 tỉ đồng của ông chủ Tân Hoàng Minh.

Tuy nhiên, ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh đã không xuất hiện tại phiên tòa. HĐXX đã công bố nội dung đơn xin xét xử vắng mặt của bị hại Đỗ Anh Dũng.

Cụ thể, ông Dũng đã nhận được giấy triệu tập tới phiên tòa xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Nguyễn Sỹ Tá. Ông Dũng mong HĐXX tạo điều kiện cho vắng mặt tại tòa bởi “tuổi cao, thời gian tạm giam lâu nên sức khỏe không tốt, nội dung vụ việc đã được trình bày trong giai đoạn điều tra”.

Ngoài ra, trong đơn, ông Dũng cũng đề nghị bị cáo Tá phải hoàn trả số tiền mà ông bị thiệt hại theo đúng quy định của pháp luật. Ông Dũng xin ủy quyền cho luật sư trình bày và cam kết tôn trọng phán quyết của tòa.

Cựu Vụ trưởng ra tòa kêu oan, nói không lừa ông chủ Tân Hoàng Minh

Bị cáo Nguyễn Sỹ Tá tại phiên tòa. Ảnh: CTV

Tuy nhiên, bị cáo Tá và luật sư của bị cáo đề nghị ông Đỗ Anh Dũng phải có mặt tại tòa để làm rõ một số nội dung trong vụ án. Những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng yêu cầu ông Dũng có mặt trong quá trình tòa án xét xử.

Tại phiên tòa, cựu Vụ trưởng không thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Tá khai bản thân chỉ là môi giới và đã hoàn thành nhiệm vụ.

Sau thời gian xét hỏi công khai tại tòa, HĐXX nhận thấy để đảm bảo việc xét xử khách quan, toàn diện, cần phải trả hồ sơ điều tra bổ sung, làm rõ một số nội dung. Trong đó, HĐXX thấy rằng cần xem xét về hành vi của bị cáo Nguyễn Sỹ Tá; đồng thời làm rõ số tiền ông Đỗ Anh Dũng chuyển cho Tá là tiền của ông Dũng hay của Công ty Tân Hoàng Minh…

Theo cáo buộc, khoảng cuối năm 2018, Công ty cổ phần Thương mại và đầu tư Đức Anh muốn bán dự án Đảo Núi Cuống thuộc địa bàn xã Đại Bình, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Công ty Đức Anh nhờ cựu Vụ trưởng tìm đối tác mua dự án và có lập giấy ủy quyền cho Nguyễn Sỹ Tá thay mặt công ty giao dịch với đối tác. Do có quen biết với ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh, Nguyễn Sỹ Tá đến gặp ông Dũng và giới thiệu rằng địa điểm Đảo Núi Cuống đã được UBND tỉnh Quảng Ninh quy hoạch phát triển du lịch, đô thị sinh thái, nhà ở, khách sạn.

Bị cáo còn nói rằng dự án và Công ty Đức Anh là của mình, do ông Tá là cán bộ nhà nước không đứng tên được nên mới nhờ giúp việc và lái xe đứng tên hộ.

Ông chủ Tân Hoàng Minh tin tưởng nên đồng ý mua và thống nhất giá chuyển nhượng 100% cổ phần Công ty Đức Anh là 400 tỉ đồng, đặt cọc 80 tỉ đồng. Ông Tá đã nhận số tiền đặt cọc 80 tỉ đồng này.

Sau này, ông Đỗ Anh Dũng tìm hiểu và biết dự án Đảo Núi Cuống không được phê duyệt quy hoạch xây dựng du lịch, dịch vụ như lời ông Tá nói. Khoảng tháng 3-2019, khi ông Dũng làm việc với các cổ đông của công ty Đức Anh thì mới biết công ty và dự án không phải của Nguyễn Sỹ Tá. Nguyễn Sỹ Tá nhận đặt cọc 80 tỉ đồng của ông Dũng nhưng không thông báo, không chuyển số tiền này cho các cổ đông.

Ông chủ Tân Hoàng Minh đã yêu cầu ông Tá phải hoàn trả lại 80 tỉ đồng nhưng đến nay, bị cáo mới trả lại 33 tỉ đồng, còn chiếm giữ 47 tỉ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả