menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Xuan Hường

Cựu trưởng phòng khai về việc bàn bạc ‘chốt’ mức thu chi tiền nhận hối lộ

Trả lời HĐXX, cựu Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới (VAR) Cục đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) nói rằng việc nhận tiền không có quy định mà theo "lối mòn" từ trước. Ông Quân cũng cho hay, sau khi họp với ông Đặng Việt Hà thì mới bàn bạc và đưa ra mức thu, chi hối lộ.

Ngày 24/7, phiên tòa xét xử ‘đại án đăng kiểm’ của TAND TPHCM, tiếp tục với phần các luật sư tham gia xét hỏi 28 bị cáo thuộc nhóm lãnh đạo Cục ĐKVN, Phòng Kiểm định xe cơ giới (Phòng VAR) và Trung tâm đăng kiểm do bị cáo Trần Lập Nghĩa làm chủ.

Cựu trưởng phòng khai về việc bàn bạc ‘chốt’ mức thu chi tiền nhận hối lộ

Cựu Cục trưởng Cục ĐKVN - bị cáo Đặng Việt Hà tại phiên tòa.

Trong vụ án này, bị cáo Đặng Việt Hà (cựu Cục trưởng Cục ĐKVN) bị xét xử tội danh “Nhận hối lộ”, với cáo buộc đã nhận hối lộ 40 tỷ đồng, hưởng lợi gần 8,7 tỷ đồng.

Trả lời HĐXX, bị cáo Hà thừa nhận hành vi phạm tội nhận hối lộ như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên bị cáo Hà phủ nhận việc chỉ đạo cấp dưới nhận hối lộ. "Là người đứng đầu, bị cáo ý thức được một trong những nhiệm vụ rất quan trọng đó là phòng, chống tiêu cực và sai phạm” – bị cáo Hà nói.

Cựu trưởng phòng khai về việc bàn bạc ‘chốt’ mức thu chi tiền nhận hối lộ

Phiên tòa 'đại án đăng kiểm' đang đến phần các luật sư tham gia xét hỏi các bị cáo.

Bị cáo Hà ‘khoe’ rằng, trên cương vị Cục trưởng Cục ĐKVN, ông đã thiết lập đường dây nóng, có lịch tiếp công dân hằng tuần để nhận tất cả phản ánh của người dân về các hiện tượng tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm, chỉ đạo xây dựng toàn bộ hệ thống phần mềm, cải cách và sửa đổi phần mềm kiểm định xe cơ giới nhằm bịt những lỗ hổng về an ninh, đảm bảo về an toàn thông tin, vừa giúp cho doanh nghiệp vừa chống tiêu cực…

Trả lời HĐXX, bị cáo Trần Anh Quân (cựu quyền Trưởng phòng VAR) nói rằng, việc nhận tiền không có quy định mà theo "lối mòn" từ trước. Ông Quân cũng cho hay, sau khi họp với ông Đặng Việt Hà thì mới bàn bạc và đưa ra mức thu, chi hối lộ.

Cựu trưởng phòng khai về việc bàn bạc ‘chốt’ mức thu chi tiền nhận hối lộ

Bị cáo Trần Anh Quân tại phiên tòa.

Về việc ông Đặng Việt Hà chỉ đạo phải đảm bảo lợi ích của bị cáo Hà là cao nhất như cáo trạng nêu, bị cáo Quân xác nhận chính ông là người khai nội dung này và ông Hà chỉ đạo điều đó tại một cuộc họp có hai Phó phòng VAR biết.

Ông Quân khai báo thêm, khi ông Hà lên làm Cục trưởng mới có họp bàn và đưa ra mức nhận tiền như trong cáo trạng đã nêu, đó là ông Hà 400.000 đồng/hồ sơ, ông Quân được hưởng 300.000 đồng/hồ sơ.

Cựu trưởng phòng khai về việc bàn bạc ‘chốt’ mức thu chi tiền nhận hối lộ

Các bị cáo tại phiên tòa.

Trong vụ án này, ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc hưởng lợi gần 8,7 tỷ đồng, nhận hối lộ 40 tỷ đồng. Bị cáo Trần Anh Quân bị xét xử về tội “Nhận hối lộ” với tổng số tiền là 61 tỷ đồng, ông Quân hưởng lợi số tiền gần 12 tỷ đồng.

Sau phần xét hỏi hai bị cáo Đặng Việt Hà và Trần Anh Quân, HĐXX xét hỏi nhóm các bị cáo khác liên quan tới hành vi sai phạm tại các Trung tâm đăng kiểm do bị cáo Trần Lập Nghĩa làm chủ. Trả lời HĐXX, các bị cáo trong nhóm này thừa nhận hành vi như cáo trạng nêu, đồng thời trình bày thêm các tình tiết để mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả