menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

Cựu Tổng thống Trump đối diện khả năng bị điều tra hình sự

Bang Georgia bắt đầu điều tra cựu Tổng thống Donald Trump liên quan nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử.

Theo Reuters ngày 9.2, cuộc điều tra bang Georgia đang tiến hành có thể là bước đầu dẫn đến quy trình điều tra hình sự đối với cựu Tổng thống Trump do cơ quan chức năng tiểu bang này tiến hành.

Quan chức cấp cao bang Georgia Brad Raffensperger trước đó đã kêu gọi điều tra, sau khi xuất hiện đoạn băng ghi âm ngày 2.1 trong đó ông Trump muốn quan chức này thay đổi kết quả bầu cử, dựa trên cáo buộc gian lận nhưng không có chứng cứ.

“Văn phòng quan chức cấp cao bang đang điều tra các khiếu nại đã nhận được”, theo phát ngôn viên Walter Jones của ông Raffensperger.

Ông Jones cho hay quy trình điều tra của văn phòng này mang tính chất hành chính và tìm kiếm bằng chứng, trước khi tổng chưởng lý sẽ tiếp tục tiến hành các quy trình pháp lý tiếp theo một khi tìm thấy bằng chứng.

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi giáo sư luật John Banzhaf tại Đại học George Washington gửi đơn.

Ông Banzhaf cho hay đây là lần thứ 4 ông gửi đơn đến giới chức bang Georgia, kể từ sau cuộc gọi của ông Trump vào ngày 2.1.

Tuy nhiên, cố vấn Jason Miller của ông Trump khẳng định rằng không có gì sai phạm trong cuộc gọi theo dự định giữa ông Trump với ông Raffensperger và luật sư của 2 bên.

“Nếu ông Raffensperger không muốn nhận các cuộc gọi về bầu cử, ông không nên ra tranh cử vị trí quan chức cấp cao của bang”, ông Miller nhấn mạnh.

Trong khi đó, các chuyên gia pháp lý cho rằng cuộc gọi của ông Trump có thể đã vi phạm về hình sự đối với ít nhất 3 quy định về bầu cử, bao gồm âm mưu gian lận bầu cử, lôi kéo người khác gian lận bầu cử và can thiệp nội bộ vào công tác thực thi nhiệm vụ bầu cử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại