menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Lương

Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev: Phương Tây “mệt mỏi” với Ukraine, muốn thúc đẩy đàm phán

Các nước phương Tây ngày càng mệt mỏi với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và đang “thúc ép” Kiev đàm phán với Moscow, cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev nhận định trong một bài đăng trên Telegram ngày 19/11.

Phản ứng của phương Tây về vụ tên lửa rơi ở làng Przewodow của Ba Lan khiến 2 dân thường thiệt mạng hôm 15/11 đã cho thấy sự mệt mỏi của họ với Ukraine. Ngay cả “những người bài Nga mạnh mẽ nhất” ở Warsaw cũng không đổ lỗi vụ việc cho Moscow, ông Medvedev - hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, nhận xét.

Ngày 18/11, Ba Lan đã gọi vụ tên lửa rơi vào lãnh thổ nước này là một “tai nạn đáng tiếc” mà “thực tế là không thể” ngăn chặn được. Trong khi Ukraine nhiều lần đổ lỗi vụ việc cho Nga.

Quân đội Nga cho biết họ không thực hiện bất kỳ vụ phóng nào gần biên giới Ukraine-Ba Lan vào thời điểm đó. Phân tích các bức ảnh từ hiện trường cho đó là tên lửa phòng không S-300 do lực lượng Ukraine vận hành.

“Mệt mỏi với Ukraine và các hành động của họ đang khiến phương Tây muốn ‘đẩy’ Kiev vào cuộc đàm phán với Moscow”, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Nga Medvedev cho biết.

“Mỹ, NATO và Liên minh châu Âu không muốn cắt đứt toàn với Nga, dấy lên nguy cơ xảy ra chiến tranh thế giới thứ ba. Do đó, các nỗ lực thường xuyên của họ là nhằm kiềm chế Ukraine và thúc đẩy nước này đàm phán”, ông Medvedev nhận định.

Bình luận của ông Medvedev được đưa ra trong bối cảnh một số chính trị gia hàng đầu ở phương Tây, trong đó có Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, đã nhiều lần kêu gọi các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Kiev và Moscow.

Các báo cáo gần đây cũng chỉ ra rằng Mỹ đã bí mật thúc đẩy Ukraine bày tỏ thiện chí đàm phán hòa bình với Nga. Tuần trước, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley, cho rằng một chiến thắng quân sự của Ukraine có thể không đạt được và mùa đông có thể tạo cơ hội để Kiev bắt đầu đàm phán với Moscow./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
11 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại