menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Cựu Thứ trưởng Tô Anh Dũng: “Lúc cầm tiền, bị cáo không nhận thức là vi phạm”

Tầm thứ trưởng của một Bộ rất quan trọng, đầy đủ học vấn nhận thức mà lại nói câu nghe như học trò lớp Một.

Bị cáo Tô Anh Dũng khi giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã nhận hối lộ 37 lần (từ tháng 12/2020 đến tháng 1/2021) của 13 doanh nghiệp với tổng số tiền 21,5 tỷ đồng. Khai trước tòa chiều 12/7, bị cáo Dũng cho rằng: “Lúc cầm tiền, bị cáo không nhận thức là vi phạm”.

Trước bục khai báo, bị cáo Tô Anh Dũng khai, quá trình xét duyệt các chuyến bay, bị cáo đã yêu cầu tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động. Bị cáo Dũng luôn dặn anh em tham vấn các cấp làm việc tạo điều kiện xét duyệt nhanh cho doanh nghiệp.

Bị cáo Dũng thừa nhận, đã nhiều lần nhận tiền “cảm ơn” của các doanh nghiệp. Còn từng lần nhận và nhận của từng người với số tiền bao nhiêu thì bị cáo không nhớ cụ thể. Bị cáo Dũng khẳng định, bị cáo không đòi hỏi hay yêu cầu doanh nghiệp phải đưa tiền cho mình.

“Ban đầu, các doanh nghiệp đến với bị cáo qua quan hệ công tác. Bị cáo chỉ hỏi khả năng đến đâu, rồi hướng dẫn họ làm việc. Bị cáo cũng nói anh em ở Cục Lãnh sự phải hướng dẫn để doanh nghiệp tham gia, làm tốt hơn, không được ra điều kiện hay yêu cầu gì đối với họ”, bị cáo Dũng khai.

Cựu Thứ trưởng Tô Anh Dũng: “Lúc cầm tiền, bị cáo không nhận thức là vi phạm”
Bị cáo Tô Anh Dũng, cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao tại phiên tòa.

Hội đồng xét xử hỏi: “Bị cáo có ý kiến gì khi bị truy tố về tội nhận hối lộ?”. Bị cáo Dũng trả lời: “Bị cáo đã nhận ra sai phạm của mình như trong cáo trạng. Nhưng ở thời điểm đang triển khai cấp phép các chuyến bay, bị cáo lại không nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật”.

Bị cáo Dũng giải thích, bị cáo không dám làm sai hay lợi dụng vị trí để gây khó khăn cho doanh nghiệp. Bị cáo không đòi hỏi gì. Doanh nghiệp tổ chức xong chuyến bay, có gọi xin đến báo cáo kết quả thì bị cáo cũng nghe để rút kinh nghiệm...

Về khắc phục hậu quả vụ án, bị cáo Dũng cho biết, bị cáo và gia đình đã nộp lại 17 tỷ đồng. Bị cáo đã nói với luật sư, về báo với gia đình bị cáo cố gắng khắc phục hậu quả để xin hưởng khoan hồng của pháp luật.

Trong vụ “chuyến bay giải cứu”, bị cáo Dũng và 24 bị cáo khác bị cáo buộc đã nhận hối lộ gần 167 tỷ đồng và lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây thiệt hại trên 10 tỷ đồng.

Ngoài ra, 23 cá nhân là đại diện các doanh nghiệp đưa hối lộ tổng số tiền trên 226 tỷ đồng, 4 cá nhân môi giới hối lộ tổng số tiền hơn 74 tỷ đồng và lừa đảo chiếm đoạt tài sản 24,5 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại