menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Cựu Phó giám đốc Công an Hà Nội hỏi động cơ khóc tại tòa của bị cáo Hoàng Văn Hưng là gì?

không thể oan mà khóc trước phiên toà và “nên có sự tôn trọng nhân cách của mình…”

Cựu Phó giám đốc Công an Hà Nội hỏi động cơ khóc tại tòa của bị cáo Hoàng Văn Hưng là gì? ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn.

Chiều 21/7, TAND TP Hà Nội tiếp tục mở phiên xét xử 54 bị cáo trong vụ án "chuyến bay giải cứu".

Tại phần đối đáp lại với ý kiến của bị cáo Hưng và luật sư, bị cáo Nguyễn Anh Tuấn - Nguyên PGĐ Công an TP Hà Nội cho biết “tôi có cảm giác anh Hưng làm pháp luật nhưng không hiểu pháp luật, bởi trong kết luận của Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát thể hiện rất rõ hành vi của tôi là môi giới hối lộ”.

“Tôi phải chịu trách nhiệm dân sự, số tiền 1.850.000 USD này tôi nộp với trách nhiệm dân sự theo kết luận điều tra tại cáo trạng viện kiểm sát quy trách nhiệm. Tôi tuân thủ pháp luật chứ không phải nộp là để tôi nhận tội chiếm đoạt như anh Hưng nói” - bị cáo Tuấn nêu.

Bị cáo Tuấn cho rằng, bị cáo Hưng đừng đánh tráo khái niệm, đánh tráo sự việc này sang sự việc khác.

Theo bị cáo Nguyễn Anh Tuấn, về số tiền 1.450.000 USD nếu chứng minh được, tôi hoàn toàn tôn trọng kết luận của Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát. Không phải ông dựng ra việc không đúng và đã khai báo với cơ quan điều tra, viện kiểm sát theo diễn biến vụ việc thực tế.

Bị cáo Tuấn tiếp tục trình bày, “hôm trước anh ấy đe doạ tôi là phạm tội lừa đảo, phải chịu trách nhiệm thay cho anh ấy, anh ấy đe doạ tách bản án ra để chị Hằng, anh Sơn phải chịu thêm bản án khác về việc đưa hối lộ. Đến hôm nay anh ấy đe doạ cả tôi và chị Hằng có thêm tội, tất cả những ý thức, lời nói như vậy có làm thay đổi, trấn áp về mặt tinh thần người ta hay không, có đe doạ người ta về mặt tinh thần hay không làm cho người ta bối rối khai báo?”- bị cáo Tuấn nói.

Bị cáo Tuấn cho rằng, bị cáo Hưng nói phải có căn cứ, phải đúng, nói trái với lương tâm, trái với đạo đức mình, vu oan giá hoạ cho người khác quy kết người khác là không đúng, đề nghị phải xem xét lại.

“Hôm nay tôi thấy anh Hưng khóc trước HĐXX, tôi không hiểu động cơ khóc là gì, tôi khẳng định không thể oan mà khóc trước phiên toà. Đấy là những giọt nước mắt rất cần phải xem xét” - bị cáo Tuấn nói và nghĩ rằng chúng ta đứng ở đây, nên có sự tôn trọng nhân cách của mình, mình là một thằng tù cũng phải có nhân cách cho nó nghiêm túc.

"Con người có nhân cách của con người, đừng có nhân cách nó không đúng thì không hay" - bị cáo Tuấn nói thêm.

Sáng cùng ngày, những người giữ quyền công tố thay đổi, đề nghị tòa phạt ông từ 5 – 6 năm tù do đã khắc phục toàn bộ tiền môi giới. Trước đó, ngày 17/7, Viện kiểm sát đề nghị bị cáo tuấn Tuấn từ 6 – 7 năm tù về tội “Môi giới hối lộ”.

Cuối ngày hôm nay (21/7), sau khi các bị cáo, luật sư và đại diện Viện kiểm sát đối chất, HĐXX đã cho các bị cáo nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án. Các bị cáo Tô Anh Dũng (cựu thứ trưởng Bộ Ngoại giao); Nguyễn Thị Hương Lan (cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự); Trần Việt Thái (cựu Đại sư Việt Nam tại Malaysia); Chử Xuân Dũng (cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội)…cùng nhiều bị cáo khác mong tòa có tòa có phán quyết khoan hồng.

Riêng Hoàng Văn Hưng (cựu điều tra viên) xin tòa xem xét khách quan toàn diện hành vi, đưa ra phán quyết chính xác; còn Phạm Trung Kiên (cựu thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế) khóc xin tòa cho “được sống”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại