menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Cựu Phó Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín: Tôi biết tôi đã sai rồi!

Ông Nguyễn Hữu Tín, cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM thừa nhận đã sai khi ký bút phê chỉ đạo giao đất ở 15 Thi Sách.

Trong phiên xét xử sáng 26/12, hội đồng xét xử (HĐXX) tiến hành xét hỏi các bị cáo nguyên là lãnh đạo UBND TP, các sở, ngành liên quan tới việc giao đất công số 15 Thi Sách cho Công ty Bắc nam 79.

Cụ thể, HĐXX xét hỏi bị cáo Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM liên quan tới bút phê giao đất công số 15 Thi Sách cho Công ty Bắc Nam 79 được thuê theo hình thức chỉ định.

Trả lời HĐXX, ông Nguyễn Hứu Tín cho biết giai đoạn 2014 đến 2016 bị cáo giữ vị trí Phó Chủ tịch UBND TP phụ trách lĩnh vực xây dựng, quản lý đất đai, môi trường của TP. Bị cáo khai tài sản số 15 Thi Sách là tài sản của nhà nước, giao cho Công ty Quản lý Kinh doanh nhà TP quản lý.

Nếu tài sản của nhà nước thì trình tự thủ tục xử lý theo quy định nào trong trường hợp có đề nghị cho thuê? Chủ tọa hỏi. Bị cáo Tín trả lời, các đơn vị thuê đất theo sắp xếp của Ban chỉ đạo 09. Với TP.HCM, thành phố có lập Ban chỉ đạo 09 do Chủ tịch UBND TP khi đó là ông Lê Hoàng Quân làm Trưởng Ban chỉ đạo, thành viên gồm một số sở, ngành và bị cáo cho biết mình không nằm trong ban chỉ đạo.

Trả lời về việc xử lý sau khi tiếp nhận văn bản của Bộ Công an gửi UBND TP, bị cáo Tín cho biết, khi nhận được văn bản của Bộ Công an gửi TP đề nghị tạo điều kiện cho công ty bình phong thuê đất số 15 Thi Sách thì bị cáo có bút phê giao cho bị cáo Thanh để Thanh giao Sở Tài nguyên Môi trường hướng dẫn thủ tục, đây là bút phê nội bộ. Sau đó, bị cáo Thanh trao đổi việc này phải giao cho Sở Tài chính và Công ty Quản lý Kinh doanh nhà TP là đơn vị trực tiếp cho thuê khu đất này, bị cáo Tín đồng ý với đề xuất này.

Theo bị cáo, bút phê của bị cáo có đúng với trình tự quy định tại Quyết định 09 của Thủ tướng cũng như Quyết định 140 không? Chủ tọa hỏi. Bị cáo Tín cho biết, khi nhận được văn bản của Bộ Công an nội dung rất ngắn gọn, đóng dấu mật không có hồ sơ đi kèm.

“Bản thân tôi không nhớ hết pháp lý mặt bằng số 15 Thi Sách nên trao đổi nội bộ với Phó Văn phòng là bị cáo Thanh. Khi bị cáo Thanh phát hiện đất là tài sản của nhà nước, tôi nói ngay phải giao cho Sở Tài chính nữa”, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khai.

Khi bị cáo ký Công văn 927 ngày 16/12/2014 bị cáo có ý kiến trong công văn này như thế nào? Chủ tọa hỏi. “Tôi biết tôi đã sai rồi”, bị cáo Tín nói. Theo đó, bị cáo Tín cho biết, khi ông nhận văn bản của Bộ Công an, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cũng như văn bản đề xuất của các cơ quan tham mưu, ông đã chấp thuận chủ trương vì các lý do.

Chủ tọa ngắt lời, hỏi bị cáo Tín, Công văn 927 bị cáo có chỉ đạo thế nào? Bị cáo Tín cho biết công văn này ông đồng ý chủ trương chấp thuận cho công ty bình phong là Công ty Bắc Nam 79 thuê đất làm trụ sở văn phòng.

Trên cơ sở pháp lý nào bị cáo ký chấp thuận chủ trương cho công ty 79 thuê đất? Chủ tọa hỏi và bị cáo Tín cho rằng nếu với các doanh nghiệp bình thường khác thì việc cho thuê đất sẽ không như vậy mà đây là trường hợp đặc thù mà theo giới thiệu, vì thế bị cáo mới xem xét cho thuê chỉ định. Cho thuê theo hình thức thuê đất 50 năm trả tiền hằng năm.

Cho thuê đất có thông qua đấu giá không? Chủ tọa hỏi. Bị cáo Tín cho biết, về mặt quy định việc thuê này phải thông qua hình thức đấu giá. Nhưng với trường hợp này không thực hiện đúng như vậy, tôi đã làm sai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại