menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Cựu Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân khai nhận tiền hối lộ 9 lần

Một vụ án mà biết bao vị nguyên lãnh đạo bị dính. Buồn nhất là họ lợi dụng lúc nhân dân đang điêu đứng vì dịch để trục lợi. Có thể nói đây là vụ án thế kỷ.

Khai với HĐXX, cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Trần Văn Tân cho biết đã 9 lần nhận hối lộ từ Phó Tổng giám đốc Blue Sky - Nguyễn Thị Thanh Hằng với tổng tiền 5 tỷ đồng.

Chiều 12/7 trong phiên tòa vụ án "chuyến bay giải cứu", TAND TP Hà Nội tiến hành xét hỏi với bị cáo Chử Xuân Dũng - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội và bị cáo Trần Văn Tân - cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Đứng trước tòa, cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cho biết cáo trạng quy kết bị cáo nhận hối lộ 5 tỷ đồng là đúng và cho biết chỉ nhận tiền từ Nguyễn Thị Thanh Hằng, Phó Tổng giám đốc công ty Blue Sky.

Cựu Phó Chủ tịch UBND Quảng Nam phân trần dù có nhận 5 tỷ đồng tiền hối lộ nhưng bị cáo và gia đình đã khắc phục xong. Bên cạnh đó, trong quá trình tiếp xúc với doanh nghiệp, bị cáo Tân không đặt điều kiện gì, chỉ cố gắng hỗ trợ để hoàn thành công việc.

Về phần mình, bị cáo Chử Xuân Dũng (cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội) khai: Thời điểm xảy ra dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội phân công cho bị cáo Dũng làm trưởng ban phòng chống dịch của TP Hà Nội. Sau đó, khi Thủ tướng yêu cầu các Chủ tịch tỉnh, thành phố phải làm trưởng ban nên bị cáo trở thành Phó trưởng ban, nhưng phụ trách chính về phòng chống dịch.

Bị cáo Chử Xuân Dũng khai: "Trong quá trình xin chủ trương cách ly y tế thì có khá nhiều doanh nghiệp đến đặt vấn đề với bị cáo. Bị cáo nói là có vấn đề gì nhắn tin vào máy thì sẽ xử lý. Có hai cá nhân đã đưa tiền, thứ nhất là chị Lê Thị Ngọc Anh (Chuyên viên Phòng nhà khách, Vụ Lễ tân, Ban đối ngoại Trung ương- cũng là bị cáo trong vụ án), thứ hai là bị cáo Trần Anh Tuấn.

Cựu Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân khai nhận tiền hối lộ 9 lần
Cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Chử Xuân Dũng khai tại tòa.

Theo bị cáo Dũng, đối với Ngọc Anh thì ban đầu không quen biết nhưng thông qua các mối quan hệ, bị cáo cũng biết là Ngọc Anh làm trong cơ quan Nhà nước. Sau đó, Ngọc Anh có nói là cần đến gặp, xin chủ trương cách ly thì bị cáo Dũng đồng ý gặp.

"Bị cáo có nhận của Ngọc Anh 4 lần với số tiền là 54.000 USD. Với bị cáo Trần Minh Tuấn, bị cáo nhận một lần thông qua thư ký." - Ông Chử Xuân Dũng khai.

Cáo trạng quy kết ông Chử Xuân Dũng nhận hối lộ tổng cộng số tiền hơn 2 tỷ đồng. Tại tòa, bị cáo Dũng thừa nhận con số này là đúng và cho biết bản thân và gia đình đã khắc phục xong hậu quả (nộp lại hơn 2 tỷ đồng để khắc phục hậu quả).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại