menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Cựu Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ: 'Nếu không có cuộc điện thoại của anh Thống sẽ không có sai phạm'

Nguyên Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, bị cáo Bùi Thị Lệ Phi khai trước tòa rằng, nếu không có cuộc gọi điện thoại của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống, thì chắc chắn không có hành vi sai phạm dẫn đến vụ án này.

Chiều nay (10/2), TAND TPHCM tiếp tục xét xử vụ sai phạm, dẫn đến thiệt hại 33 tỷ đồng, xảy ra tại Sở Y tế Cần Thơ.

Hội đồng xét xử (HĐXX) cho gọi đại diện Sở Y tế Cần Thơ (bị hại của vụ án) nêu ý kiến về thiệt hại. Theo đó, vị đại diện Sở Y tế Cần thơ đề nghị xem xét giải quyết thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Trước đó, hai bị cáo là cựu lãnh đạo Sở Y tế Cần Thơ đã có những lời khai đầu tiên tại phiên tòa. Trả lời HĐXX, bị cáo Bùi Thị Lệ Phi (nguyên Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ) khai rằng, sau khi Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống gọi điện, bà Hoàng Thị Thúy Nga (nguyên Chủ tịch Hội đồng sáng lập NSJ Group) và Nguyễn Viết Hồng (Giám đốc khu vực miền Tây NSJ) đã tìm đến Sở Y tế gặp bà Phi.

Tại Sở Y tế, bà Nga giới thiệu về công ty của mình và nói đã gặp ông Võ Thành Thống và được ông Thống ủng hộ việc này. Tin lời bà Nga, cũng như ông Thống gọi điện thoại nói tạo điều kiện cho bà Nga, nên bà Phi đồng ý giúp.

“Nếu không có cuộc điện thoại của anh Thống chắc chắn không có hành vi sai phạm dẫn đến vụ án này. Bị cáo hoàn toàn không có cuộc gặp gỡ nào với cô Nga vì mục đích riêng tư. Bị cáo rất áp lực vì là lính của anh Thống, việc mua thiết bị do thành phố chi. Bị cáo không có động cơ và mục đích cá nhân nào” - Bà Phi khai với HĐXX.

Cựu Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ: 'Nếu không có cuộc điện thoại của anh Thống sẽ không có sai phạm'

Bị cáo Cao Minh Chu - nguyên Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ.

Nguyên Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ Cao Minh Chu khai ông Thống không trực tiếp gọi điện mà được bà Phi cho biết, ông Thống giới thiệu. Phủ nhận bản thân vụ lợi, song bị cáo này thừa nhận những sai phạm của cá nhân, góp phần gây thiệt hại cho nhà nước.

Liên quan tới ông Võ Thành Thống, tại phiên tòa hôm nay, thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa Phạm Lương Toản cho biết, HĐXX đã triệu tập ông Thống lần thứ 3, nhưng thông qua người đại diện, ông Thống cho biết, vì lý do sức khoẻ không thể tham gia phiên toà.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại