menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Cựu giám đốc ân hận vì chỉ đạo vợ mang tiền đi hối lộ để được cấp phép chuyến bay

Với cáo buộc chỉ đạo vợ đưa hối lộ hàng chục tỷ đồng để được cấp phép chuyến bay combo, bị cáo Nguyễn Tiến Mạnh (Giám đốc Công ty Hoàng Long Luxury cảm thấy hối hận.

Sáng 20/7, được tự bào chữa, bị cáo Nguyễn Tiến Mạnh (Giám đốc Công ty Hoàng Long Luxury) khi tự bào chữa đã bày tỏ ân hận, day dứt đã đẩy vợ vào vòng lao lý.

Trình bày tại tòa, bị cáo Mạnh cho hay, cùng vợ là bị cáo Vũ Thùy Dương thành lập Công ty Lữ Hành Việt, doanh nghiệp này do Dương làm Giám đốc.

Theo bị cáo, tại thời điểm dịch COVID-19, Vũ Thùy Dương đang nuôi con nhỏ 1 tuổi. Tất cả hành vi bị cáo Vũ Thuỳ Dương thực hiện đều do sự chỉ đạo của bị cáo, điều này đã thể hiện trong cáo trạng.

"Có thể có nhiều cách diễn đạt nhưng sự thật là bị cáo sai khiến bị cáo Dương làm việc đó. Chính bị cáo đã đẩy vợ bị cáo vào con đường phạm tội", bị cáo Mạnh nói và mong HĐXX nhân văn, nhân đạo, rộng lượng cho Vũ Thuỳ Dương được ở ngoài xã hội để làm công dân, làm nghĩa vụ của cha mẹ đối với con, làm bổn phận của vợ đối với chồng đi tù.

Nhắc lại hành vi phạm tội, Mạnh cho biết, chuyến bay ngày 24/11/2020 (hạ cánh tại sân bay Vân Đồn) và ngày 25/3/2021 (hạ cánh sân bay Đà Nẵng) được cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá với kết quả cao, có những tiêu chí thể hiện bằng con số đều trên 98%.

Những công dân đi trên các chuyến bay này cũng rất tin tưởng vào chính sách của Đảng, Nhà nước với mục tiêu "không ai bị bỏ lại phía sau".

Cựu giám đốc ân hận vì chỉ đạo vợ mang tiền đi hối lộ để được cấp phép chuyến bay

Bị cáo Nguyễn Tiến Mạnh.

'Vướng vào vòng xoáy tội phạm vì mập mờ cấp phép'

Theo Mạnh, sau những chuyến bay thành công như vậy, bị cáo nhận được rất nhiều cuộc gọi của công dân đăng ký về trên các chuyến bay giải cứu. Với những kinh nghiệm có sẵn, để việc xin cấp phép chuyến bay thuận lợi, bị cáo đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ khâu chọn khách sạn, làm việc với địa phương, đào tạo nhân viên, thuê máy bay...

Bệnh cạnh đó, bị cáo cũng rất chú ý đến tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là ưu tiên người có hoàn cảnh khó khăn, người già, người có bệnh nền. Song hồ sơ cấp phép chuyến bay của Công ty Lữ Hành Việt không được xét duyệt.

"Bị cáo thất vọng và không biết trả lời với công dân đã đăng ký như thế nào. Vậy nên bị cáo quyết tâm mình phải cố gắng xin bằng được chuyến bay để đưa công dân về. Trước HĐXX, bị cáo khẳng định chính những hành vi mập mờ trong khâu xét duyệt đã thúc ép bị cáo cũng như các đồng nghiệp đi đến vòng xoáy phạm tội, để hôm nay phải đứng đây", bị cáo Mạnh nói trầm giọng.

Cũng theo Mạnh, trong suốt quá trình xin cấp phép, bị cáo không tiếp xúc với ai có thẩm quyền cấp phép chuyến bay mà thông qua bị cáo Hoàng Anh Kiếm (lao động tự do) với tư cách là người làm dịch vụ, cộng tác viên của Công ty Lữ Hành Việt.

Bị cáo Mạnh giao cho tiền cho Kiếm đi tiếp xúc với các cựu quan chức ở Tổ công tác 5 Bộ "xin" cấp phép chuyến bay.

Cuối phần bào chữa, Mạnh cho rằng mục đích của bị cáo chỉ mong muốn có được việc làm cho anh em nhân viên công ty, có được chuyến bay đưa công dân về nước.

"Cho đến khi cơ điều tra công bố kết luận bị cáo mới biết anh Kiếm dùng một phần tiền mà bị cáo đưa cho để hối lộ cho một số tổ chức, cá nhân cấp phép, Mạnh nói và tái khẳng định đã nhận thức sai phạm, mong muốn HĐXX công tâm nhẹ hình phạt.

Cáo trạng xác định, Nguyễn Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty Hoàng Long Luxury, cùng với bị cáo Vũ Thùy Dương thành lập Công ty Lữ Hành Việt cho Dương làm Giám đốc.

Quá trình xin cấp phép thực hiện các chuyến bay combo cho Công ty, Nguyễn Tiến Mạnh chỉ đạo Vũ Thùy Dương đưa hơn 22,8 tỷ đồng cho bị cáo Hoàng Anh Kiếm đưa hối lộ cho nhiều người.

Cá nhân Dương được Mạnh chỉ đạo đưa hối lộ cho Phạm Trung Kiên (cựu Thứ trưởng Bộ Y tế) và Ngô Quang Tuấn (chuyên viên Vụ QHQT Bộ GTVT).

Còn Nguyễn Tiến Mạnh trực tiếp hối lộ hơn 3,5 tỷ đồng cho các cá nhân khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại