menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Bắc

Cựu Chủ tịch SCB cảm thấy mình như bù nhìn, không được ý kiến

Ngày 14/3, phiên tòa xét xử "đại án" Vạn Thịnh Phát tiếp tục phần hỏi của luật sư với các bị cáo là lãnh đạo ngân hàng SCB xoay quanh việc xác định, làm rõ vai trò của bị cáo Trương Mỹ Lan trong chỉ đạo, điều hành SCB. Bị cáo Bùi Anh Dũng, cựu Chủ tịch HĐQT SCB cho biết, bản thân nhận thấy mình làm việc như bù nhìn, được triển khai thì thực hiện chứ hoàn toàn không được ý kiến.

Liên quan nội dung này, luật sư tiếp tục thẩm vấn bị cáo Trần Thị Mỹ Dung (cựu Phó Tổng giám đốc SCB) một số nội dung liên quan vai trò của bị cáo Lan ở SCB. Bị cáo Dung thừa nhận nội dung cáo trạng kết luận bị cáo là người trực tiếp nhận chỉ đạo, thường xuyên liên hệ, bàn bạc với bị cáo Trương Mỹ Lan để truyền đạt, chỉ đạo việc hợp thức hóa hồ sơ, giải ngân để rút tiền cho bà Lan sử dụng.

“Tại các cuộc họp bị cáo sẽ nói rõ: "Đây là chỉ đạo của chị Lan". Sau đó, sẽ để từng người có mặt tham gia ý kiến. Ông Dũng với vai trò Chủ tịch HĐQT là người đầu tiên có ý kiến”, bị cáo Trần Thị Mỹ Dung trả lời.

Cựu Chủ tịch SCB cảm thấy mình như bù nhìn, không được ý kiến
Phiên tòa tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo trong ngày 14/3.

Trước lời khai của bị cáo Trần Thị Mỹ Dung, bị cáo Bùi Anh Dũng thừa nhận có tham gia các cuộc họp do bị cáo Dung triệu tập. Tại đây, bị cáo Dũng thường phát biểu rằng: "Anh tin tưởng chị Lan". Bị cáo Dũng nói không nhận chỉ đạo trực tiếp từ bị cáo Lan mà chỉ nhận thông báo từ bà Dung.

“Khi Mỹ Dung triệu tập, chỉ đạo các khoản vay không đúng quy định pháp luật thì bị cáo có nhiều lần tác động trong việc này… Bị cáo thấy mình làm việc như bù nhìn, được triển khai thì thực hiện chứ hoàn toàn không được ý kiến. Bị cáo nhận thức được vấn đề này, bị cáo trăn trở. Bà xã cũng đề nghị không nên làm vậy. Bị cáo nghĩ chờ Chủ tịch Đinh Văn Thành về sẽ bàn giao lại công việc vì không thể đơn phương nghỉ việc được", bị cáo Dũng trả lời.

Cựu Chủ tịch SCB cảm thấy mình như bù nhìn, không được ý kiến
Bị cáo Bùi Anh Dũng trả lời tại toà.

Cựu Chủ tịch SCB Bùi Anh Dũng chưa kịp chờ được người tiền nhiệm của mình trở về để trả lại chức vụ thì bị khởi tố. Cáo trạng xác định, bị cáo Bùi Anh Dũng giúp sức tích cực cho Trương Mỹ Lan lập hồ sơ vay vốn, rút tiền của SCB, gây hậu quả thiệt hại đặc biệt lớn. Từ 2013 đến 2022, bị cáo Bùi Anh Dũng đã ký hợp thức hồ sơ 611 khoản vay, gây thiệt hại cho SCB số tiền 291.867 tỉ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại