menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Cựu Chủ tịch Rolls-Royce Việt Nam nói Shark Thủy không phải người xấu

Mới đây, ông Đoàn Hiếu Minh - một đại gia từng nổi tiếng trong việc phân phối Rolls-Royce đã viết một bài chia sẻ chuyện gặp Shark Thủy hôm nay.

Trong cuộc gặp gỡ mới đây của ông Đoàn Hiếu Minh và Shark Thủy, cả hai người đã có những chia sẻ về "tai nạn" của mình. Theo ông Minh, vụ việc trung tâm Anh ngữ Apax Leaders vừa rồi cũng là một "tai nạn".

Ông Đoàn Hiểu Minh nhận định: "Ông Thủy không phải là người xấu và "chắc chắn không phải kẻ lừa đảo". Căn nguyên của những vấn đề hiện tại là do tham vọng của ông quá lớn khi ông muốn "đưa Apax trở thành một điểm đến để học ngoại ngữ cho mọi trẻ em ở Việt Nam". Từ đó dẫn đến việc Apax Leaders phát triển nhanh chóng. Ông Thủy không còn đủ tiền nên phải huy động vốn để đảm bảo cho chất lượng của trung tâm.

Với hy vọng kiếm được nhiều tiền hơn, nhiều người đã đầu tư tiền vào Apax Leaders. Khi mọi chuyện đang tiến triển rất thuận lợi thì đột nhiên Covid-19 bùng phát. Cũng giống như các doanh nghiệp khác, hoạt động kinh doanh của trung tâm cũng bị đình trệ, phải đóng cửa và không có doanh thu.

Trong khi đó, các khoản chi thường xuyên khiến ông Thủy và trung tâm Apax rơi vào cảnh lao đao, khó khăn, nhà đầu tư cũng hoang mang như ngồi trên đống lửa. Thậm chí khi đến kỳ hạn thanh toán, các nhà đầu tư không rút được tiền lãi và gốc. Nhiều trường hợp đã lâm vào cảnh khốn cùng.

Theo ông Minh, nhà đầu tư nên cho ông Thủy cơ hội để làm lại. Bởi ông là một người rất tâm huyết và có khát vọng lớn với giáo dục Việt Nam. Apax cũng là một trung tâm với dịch vụ tốt. Và hơn tất cả, đây cũng là một cơ hội để cho đồng tiền của nhà đầu tư có cơ hội hồi sinh.

Cựu Chủ tịch Rolls-Royce Việt Nam nói Shark Thủy không phải người xấu

Nguyên văn bài viết của ông Đoàn Hiếu Minh như sau:

THA THỨ ĐỂ THU HỒI

Hôm nay ngồi với Nguyễn Ngọc Thuỷ Egroup, em không gọi Thuỷ là "shark" vì đấy là một tai nạn. Vừa rồi Apax cũng gặp nhiều tai nạn. Và hôm nay 2 anh em nói về những tai nạn của mình.

Con người ai cũng có tham vọng, và tham vọng của Thuỷ là đưa Apax trở thành một điểm đến để học ngoại ngữ cho mọi trẻ em ở Việt Nam. Và tham vọng đấy đã hại Thuỷ.

Với tốc độ mở trung tâm rất thần tốc nhưng chất lượng, Thuỷ không thể nào có đủ tiền. Việc huy động vốn từ xã hội là lựa chọn duy nhất để đáp ứng tốc độ đấy. Và nhiều người đã chung tiền với Thuỷ để đẩy, hy vọng kiếm được nhiều tiền hơn. Trời đang đẹp, Apax đang được yêu mến, nhà đầu tư đang vui, quỹ đang chuẩn bị vào...thì Covid.

Đóng cửa! Đóng cửa! Và đóng cửa! Không học sinh, không doanh thu.

Nhưng tiền nhà có phải trả không? Tiền giáo viên có phải trả không? Các thứ tiền khác có phải trả không? Thế là lãi mẹ đẻ lãi con, Apax mất dòng, Thuỷ lao đao, nhà đầu tư như ngồi trên đống lửa. Mọi người kéo đến Apax, đầu gấu cũng kéo đến, đơn thư khắp nơi, báo đài rôm rả. Thuỷ bị vây và càng ngày càng mất lực.

Thuỷ không phải người xấu, và chắc chắn không phải là kẻ lừa đảo. Thuỷ có tâm huyết, có khát vọng rất lớn về giáo dục, và Thuỷ rất thông minh. Cái sai của Thuỷ là quá tham vọng, không lường hết được rủi ro (nhưng cũng không ai lường được Covid nó lại dã man thế!), và cái sai cuối cùng là chưa đối diện để nói lên tiếng nói và tâm can của mình.

Hôm nay hai anh em ngồi nói chuyện cả tiếng, và cuối cùng Thuỷ quyết định. Thuỷ sẽ nói lên tâm tư, tình cảm, tình trạng, quyết tâm và đề nghị của mình với mọi người.

Hãy cho Thuỷ cơ hội và thời gian nhất định để làm lại! Điều đấy không phải chỉ để hồi phục một công ty cung cấp dịch vụ tốt, để trả các khoản nợ. Mà điều đấy còn là cho chính đồng tiền của chúng ta 1 cơ hội, cơ hội để hồi sinh!!!

Vì nếu đẩy Thuỷ đến đường cùng, Thuỷ sẽ không thể có cơ hội gượng dậy để làm những điều đó! Không bàn đến điều gì to tát, không bàn đến nhân nghĩa, không bàn đến tiếng Anh hay trẻ em, chỉ nói đến tiền thôi, chắc chắn không có cửa về!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
16 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại