menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Cựu Chủ tịch FED Alan Greenspan: Các ngân hàng trung ương chẳng có lý do gì để phát hành tiền mã hóa

Vừa qua, cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Alan Greenspan có chia sẻ quan điểm của mình về việc các ngân hàng trung ương dự định phát hành tiền mã hóa.

Hôm thứ ba (12/11) vừa qua, Cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Alan Greenspan đã chia sẻ quan điểm của mình về tiền mã hóa khi tham dự Hội thảo thường niên về triển vọng của nền kinh tế do Tạp chí Caijing (Tài chính) Trung Quốc tổ chức.

"Các ngân hàng trung ương chẳng có lý do gì để phát hành tiền mã hóa", ông Greenspan nói.

Vị cựu Chủ tịch FED giải thích rằng tiền tệ của quốc gia đang được "chống lưng" bởi mức tín dụng quốc gia, đây là điều mà không có tổ chức nào có thể cung cấp được.

"Mức tín dụng quốc gia của Mỹ vượt xa những gì mà Facebook có thể tưởng tượng" ông Greenspan nói.

Đầu năm nay, Facebook đã làm dậy sóng giới tài chính khi công bố kế hoạch phát hành một đồng tiền mã hóa có tên Lia. Tham gia vào dự án của Facebook có nhiều công ty trung gian thanh toán lớn trên toàn cầu. Tuy nhiên vào tháng trước, các công ty như Visa, Mastercard, Paypal, Stripe và eBay cho biết họ sẽ ngừng tham gia dự án Lia trong bối cảnh chính phủ Hoa Kỳ đang tăng cường sự giám sát đối với tiền mã hóa.

Trong khi đó, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đang nỗ lực phát triển một đồng tiền mã hóa của riêng mình, mặc dù không rõ bao giờ nó sẽ được phát hành.

Hồi đầu tháng 10, Chủ tịch Cục Dự trữ bang Philadelphia, Patrick Harker nói rằng việc các ngân hàng trung ương bao gồm cả FED sẽ phát hành tiền mã hóa là điều "không thể tránh khỏi". Ông Patrick nói rằng quan điểm của ông chỉ là thiểu số trong FED, nhưng nhân viên của ông đang nghiên cứu vấn đề này, theo Reuters.

Tiền mã hóa thu hút được sụ chú ý trên toàn thế giới vào năm 2017 khi giá Bitcoin tăng vọt từ vài trăm USD lên gần 20.000 USD. Nhiều người đam mê Bitcoin cho rằng giá trị của đồng tiền này nằm ở chính hệ thống phi tập trung của nó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại