menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Cựu cảnh sát hình sự: Tôi nhận tiền không phải để bảo kê sòng Poker

Tại tòa, Lường Tiến Quân, cựu phó phòng 4 Cục Cảnh sát Hình sự, khai 7 lần nhận tiền, tổng 420 triệu đồng, chỉ là "nhận quà" không phải để bảo kê sòng bạc.

Sáng nay, ngày thứ hai của phiên tòa, TAND tỉnh Khánh Hòa dành nhiều thời gian xét hỏi bị cáo Lường Tiến Quân (cựu phó phòng 4, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an phía Nam) về cáo buộc nhận hối lộ.

Theo cáo trạng, sòng bạc Poker ở Nha Trang do bị cáo Nguyễn Minh Hải cùng ba người tham gia góp vốn (Hải 60%, còn lại 5-25%) đã tổ chức trái phép cho khách nước ngoài đến đánh bạc. Quân nhận tiền từ nhóm ông Hải để "bảo kê" sòng, tổng 420 triệu đồng, từ 3/2022 đến 1/2023.

Cựu cảnh sát hình sự: Tôi nhận tiền không phải để bảo kê sòng Poker

Lường Tiến Quân tại phiên xét xử sáng 6/6. Ảnh: Bùi Toàn

Trả lời HĐXX, bị cáo Quân cho biết gặp ông Hải lần đầu vào năm 2022 tại TP HCM, vì cùng quen một người bạn là doanh nhân. "Lúc gặp nhau, nghe kể sắp tổ chức câu lạc bộ Poker ở Nha Trang, bị cáo bảo hình thức này khá mới tại Việt Nam, muốn mở phải có chấp thuận từ địa phương. Chứ không đề cập gì đến tiền bạc", Quân khai.

HĐXX hỏi: "Hải có nói đến chuyện chơi poker đổi chip và cho người chơi thắng thua bằng tiền không?". Quân trả lời: Không nói đến việc mở câu lạc bộ để kinh doanh trái phép, cũng không nắm rõ ông Hải tổ chức bao nhiêu câu lạc bộ Poker, ở địa phương nào và quy mô ra sao.

"Ngoài lần gặp đầu tiên, Hải có rủ đi cà phê nhưng bận việc nên tôi từ chối", bị cáo Quân nói.

Quân phủ nhận việc ông Hải nói chuyển tiền để được "bảo kê" sòng poker, dù khai đã nhận 7 lần, tổng 420 triệu đồng.

"Việc nói "bảo kê" là suy nghĩ, quan điểm của Hải. Bị cáo sai khi là cán bộ công an nhưng lại nhận tiền và và biết thông tin có câu lạc bộ poker ở Nha Trang nhưng lại không báo cáo với cấp trên và cơ quan địa phương phối hợp kiểm tra", Quân khai tại phiên tòa.

"Nếu bị cáo nhận tiền mà không biết mục đích nhận là gì, chỉ là món quà, VKS truy tố về nhận hối lộ có oan ko?", tòa truy vấn.

"Bị cáo nhận thấy việc này sai và không oan", Quân nói và cho hay suốt quá trình công tác "cũng có nhận chi phí hỗ trợ" của nhiều người, hầu hết là anh em thân thiết, vì đặc thù công việc đi nhiều, mức lương không đủ trang trải cuộc sống và lo cho gia đình.

"Vậy Hải có phải là bạn bè thân thiết với bị cáo không?", chủ tọa tiếp tục hỏi. Quân trả lời là không quen biết Hải và lần nữa khẳng định rằng việc VKS truy tố tội Nhận hối lộ là đúng.

"Bị cáo chỉ nhận 420 triệu đồng, không nhận gì khác", Quân khai. Số tiền này đã được anh ruột bị cáo nộp khắc phục vào ngày 14/4/2023.

Quân nói bản thân sinh ra trong môi trường truyền thống cách mạng, có nhiều thành tích lớn trong công tác nhưng "chỉ vì suy nghĩ chủ quan mà mất đi sự nghiệp" nên rất ân hận.

Phiên tòa với 17 bị cáo sẽ diễn ra nhiều ngày. Chiều nay, phiên tòa tiếp tục xét hỏi với những người còn lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả