menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tủ Sách Quản Trị Kinh Doanh 24HMoney

Cuốn sách thay đổi bản thân bạn nên đọc 1 lần trong đời

Trọn bộ loạt ấn phẩm chuyên đề của HBR gồm 9 quyển với 9 đề tài được chọn lựa thận trọng và nghiên cứu công tâm, có thể mang đến giải pháp cho hầu hết vấn đề của doanh nhân, doanh nghiệp đọc miễn phí trên ứng dụng 24HMoney

Quản lý bản thân nằm trong bộ ấn phẩm kinh điển gồm 9 cuốn sách về kinh doanh của Trường đào tạo Kinh tế hàng đầu thế giới - Đại học Harvard. Đây được đánh giá là một bộ tài liệu trọn vẹn, bắt kịp tư duy kinh doanh của thời đại, nhằm đưa ra những giải pháp triệt để và kiến thức quản trị nâng cao giúp nhà lãnh đạo - quản lý đối phó với biến động của nền kinh tế toàn cầu.

24HMoney đã mua bản quyền sách "Quản lý bản thân", bạn có thể trải nghiệm miễn phí TẠI ĐÂY.

Cuốn sách gồm 10 câu chuyện được kể theo những cách rất riêng, là những đúc kết sau chuỗi trải nghiệm của các chuyên gia nhân sự hàng đầu, xoay quanh 4 “trụ cột” chính - được coi là nguồn lực để tạo nên sự thành công cho mỗi người, đó là: Năng lực, Giao lực, Thể lực và Tâm lực.

Người đọc sẽ được đưa đi từ bất ngờ này đến sự gật gù đồng ý khác khi tất thảy đó hoàn toàn là những điều tất-lẽ-dĩ-ngẫu, nhưng vì dòng chảy cuộc sống trôi đi quá nhanh khiến chúng ta trở nên mất kiểm soát với những điều tưởng chừng đơn giản nhất.

Các câu chuyện, những bài học được sắp xếp theo một trình tự nhất định, để qua đó người đọc nhận ra rằng: Để có một cuộc sống thịnh vượng và phát triển như ý muốn thì bạn cần có cho mình một chiến lược cuộc đời, xác định mục tiêu rõ ràng – đó là Năng lực. Dù việc ấy chẳng hề dễ dàng, và đến tác giả cũng phải mất nhiều thời gian và công sức để suy nghĩ.

“Việc lựa chọn và xây dựng sự nghiệp thành công chỉ là một công cụ để đạt được mục tiêu. Thế nhưng, nếu không có mục tiêu, cuộc sống của bạn sẽ trở nên vô nghĩa”, một vị chuyên gia khẳng định.

Cuốn sách thay đổi bản thân bạn nên đọc 1 lần trong đời
Ấn phẩm dành cho quản lý và lãnh đạo

Nhưng đó lại là lý do để bạn tìm đến và đọc ngấu nghiến cuốn sách này, bởi các tác giả sẽ chỉ ra cho bạn biết bạn phải làm gì, cách thức xây dựng mục tiêu cuộc đời và việc tiếp theo – một công việc rất quan trọng để bạn tiến đến với thành công – đó là chiến lược phân bổ các nguồn lực hợp lý.

Bởi, cách phân bổ thời gian, công sức và năng lực sẽ định hình chiến lược trong cuộc sống của bạn. Quyết định phân bổ nguồn lực có thể đưa cuộc đời bạn đi theo hướng hoàn toàn khác so với dự tính. Đôi khi điều đó có thể giúp bạn tìm thấy nhiều cơ hội chưa từng nghĩ đến. Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư sai các nguồn lực thì kết quả sẽ ngược lại.

Chịu trách nhiệm với bản thân và các mối quan hệ

Các tác giả cũng đã đúc kết ra một vấn đề rằng: Ngoài việc chịu trách nhiệm với đời sống cá nhân thì bạn còn cần phải chịu trách nhiệm cho sự giao tiếp.

Phần lớn xung đột tại các công ty, tổ chức là xung đột về tính cách. Điều này chủ yếu là do mọi người không hiểu rõ về công việc cũng như phong cách làm việc, sự cống hiến hay kết quả kỳ vọng của nhau. Thông qua cuốn sách, bạn sẽ học được cách để điều chỉnh hành vi, thái độ của mình, qua đó, hình thành một Giao lực tốt.

Một điều không thể thiếu đối với bất kỳ ai là Thể lực - thứ mà chúng ta phải yêu thương, chăm sóc cả cuộc đời. Các chuyên gia kết luận: Việc kéo dài thời gian làm việc trong ngày không mang lại hiệu quả, bởi thời gian là một nguồn tài nguyên có hạn. Điều tuyệt vời là bạn sẽ học được cách để quản lý năng lượng, tái tạo năng lượng thể chất thay vì quản lý thời gian thông qua những câu chuyện rất thực tế tại cuốn “cẩm nang” này.

Và một thực tế mà nhiều người dễ bỏ qua là cảm xúc chính là chất lượng của năng lượng và là Tâm lực. “Khi có khả năng kiểm soát cảm xúc, chúng ta hoàn toàn có thể nâng cao chất lượng của năng lượng cá nhân bất kể áp lực bên ngoài đang đè nặng”. Cuốn sách sẽ chỉ ra cho người đọc những cách thức để làm được điều đó bằng những quãng nghỉ hay các “chu kỳ nước rút” để có được nguồn cảm xúc tích cực nhất.

Rõ ràng, không chỉ yêu thương mà mỗi người còn cần phải chịu trách nhiệm với bản thân, với cảm xúc và các mối quan hệ xung quanh,… để trở thành viên ngọc sáng giá sau chuỗi hành trình mài giũa - đó là điều mà cuốn sách hướng đến thông qua những câu chuyện, những đúc kết./.

24HMoney đã mua bản quyền sách "Quản lý bản thân", bạn có thể trải nghiệm miễn phí TẠI ĐÂY

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
125 Yêu thích
7 Bình luận 157 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại